The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lùi thời gian đăng ký thi đại học

Post by: hn-ams | 05/03/2014 | 4162 reads

Sáng 4/3, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, thay vì thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký thi từ 10/3 thì năm 2014 lùi lại 1 tuần. Các sở băt đầu nhận hồ sơ đăng ký thi từ 17/3. 

Phó Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) Trần Văn Nghĩa cho biết:
Năm 2014 thí sinh dự thi vào những trường tổ chức thi, tuyển sinh theo hình thức ba chung của Bộ GD-ÐT; những trường tổ chức tuyển sinh theo đề án riêng nhưng thu nhận hồ sơ qua các Sở GD và ÐT sẽ nộp hồ sơ đăng ký dự thi, tuyển sinh tại những điểm do Sở GD-ÐT quy định từ ngày 17/3 đến 17/4.

Thí sinh trong kỳ thi ĐH 2013

Như vậy, thời gian nộp hồ sơ thi ĐH tại các sở GD-ĐT so với trước đây được lùi lại 1 tuần. Cũng theo ông Nghĩa, cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ 2014 sẽ có trước thời điểm ngày 17/3.
Ðối với những trường tổ chức thi, tuyển sinh theo đề án riêng mà trực tiếp thu nhận hồ sơ không qua hệ thống các sở GD-ÐT sẽ tự quyết định thời gian.
Năm 2014, cả nước có 50 trường xây dựng đề án tuyển sinh riêng trong tổng số hơn 420 trường ÐH, CÐ trên cả nước. Trong đó, mỗi trường đưa ra một phương pháp tuyển sinh khác nhau như: thêm phần sơ tuyển; vừa thi chung, vừa thi riêng; thực hiện xét tuyển.
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí&Kiểm định chất lượng (Bộ GD- ÐT) cũng khẳng định Bộ chưa có phương án cụ thể về thời gian đăng ký môn thi tốt nghiệp THPT tự chọn cho thí sinh.

(Theo VietNamnet)