The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[Vòng 1] Ams Cup: 12Toán-Nga và 11Toán2-Nga : Khởi đầu thuận lợi

Post by: giangdh | 10/01/2014 | 3542 reads

Đúng như dự đoán của các khán giả có mặt tại Amsterdam Arena, Liên minh 11Toán2-Nga (hay còn gọi là Zenit) đã suýt chút nữa đã biến 1 trận bóng đá thành 1 trận tennis…   

Bắt đầu từ 10h15 sáng ngày 8/1, các trận đấu mở màn Ams Cup – giải bóng đá truyền thống của trường Hà Nội Amsterdam – đã diễn ra hết sức căng thẳng và sôi nổi. Tuy nhiên nổi bật nhất có lẽ là chiến thắng đậm đà 1-5 trước đàn anh 12 Toán-Nga của đương kim vô địch 12-15 Champions League (giải khối 11) –  Zenit.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Zenit đã tràn lên tấn công ồ ạt. Một vài cơ hội đã được tạo ra về phía khung thành của thủ môn 12 Toán-Nga, nhưng khi mà các hậu vệ của họ vẫn đang mải miết phòng ngự thì tiền đạo Hoàng Duy bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Không lâu sau đó, trong một pha lộn xộn chân sút Cường Body bên phía đội chủ nhà đã san bằng tỉ số cho 12 Toán-Nga. Dù vậy trước giờ nghỉ giữa hai hiệp tiền vệ Quang Anh bên phía Zenit đã có pha đệm bóng cận thành giúp đội khách vươn lên, sau đường căng ngang từ cánh phải của hậu vệ cánh Nghiêm Sa Sha.

Tiền vệ Anh Tú (vàng) và chiến thuật phòng ngự chắc chắn của các cầu thủ 12 Toán-Nga

Câu trả lời ..


Mặc dù bị 3 cầu thủ kèm khá chặt nhưng Nghiêm Sa Sha vẫn tung ra đường căng ngang…

…và tiền vệ Quang Anh đã hiện thực hóa cơ hội từ sự cố gắng của đồng đội

Tuy nhiên gần cuối hiệp đấu đã chứng kiến một chấn thương kinh hoàng của một cầu thủ chủ nhà. Theo ghi nhận thì đó là một vết rách khá sâu ở mí mắt trái. Vì vậy trọng tài đã cho trận đấu được tạm dừng khá lâu để chăm sóc kịp thời cho cầu thủ bị chấn thương.

Chấn thương của 1 cầu thủ áo xanh làm gián đoạn trận đấu

Kết thúc hiệp 1 , Zenit tạm thời vươn lên dẫn trước 1-2.

Sau giờ nghỉ vẫn là những pha lên bóng dồn dập đến từ các cầu thủ áo vàng. Tuy nhiên lối chơi phòng ngự kỷ luật và có phần rắn của các cầu thủ lớp 12 đã khiến các chân sút Zenit có phần dè dặt. Vô số cơ hội được tạo ra, nhưng sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm vẫn chưa đem về bàn thắng cho Zenit.


Trong một trận đấu sa sút của tiền vệ trụ Anh Tú, Zenit đã phải tìm đến những đường bóng bổng

Tưởng chừng trận đấu sẽ dừng lại ở con số 1-2 thì một cầu thủ bên phía 12 Toán-Nga bất ngờ có pha đánh đầu phản lưới “đẹp mắt” như một tiền đạo đội bạn, 1-3 cho các chàng trai áo vàng. Có vẻ như sau pha phản lưới hàng công Zenit đã chơi khởi sắc hơn. Gần như sức ép không còn quá đè nặng lên đôi chân của họ nữa. Từ một đường chọc khe bổng ở phút thứ 72, tiền đạo Thanh Tùng đã có pha lập công băng một cú đánh gót trên không điệu nghệ nâng tỉ số lên 1-4 cho Zenit.

Pha làm bàn điệu nghệ của tiền đạo Thanh Tùng


Một pha phản công tốc độ của đội chủ nhà


Tiền đạo Hoàng Duy được “chăm sóc” khá chu đáo

Với chiến thắng đã nằm chắc trong tay, đội trưởng Hoàng Thòng bên phía Zenit đã tự tin tung vào sân tài năng trẻ Hải Bánh. Không phụ lòng tin của đội trưởng, chỉ ít phút sau khi được tung vào sân, chính hậu vệ cánh này đã có pha bỏ bóng tinh tế cho Hoàng Thòng “nã đại bác” ấn định tỉ số 1-5 cho Zenit.

Xin chúc mừng liên minh 11 Toán2-Nga đã có những pha ghi bàn thật đẹp mắt, các cầu thủ bên phía 12 Toán-Nga tuy chưa giành thắng lợi nhưng đã nỗ lực để có những lối chơi độc đáo khiến cho “đàn em” của mình học tập được nhiều kinh nghiệm.

                                                                                                      PV. Thanh Hải (Nga 12-15)