The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Tại sao sinh viên thích lựa chọn nước Mỹ để du học?

Post by: hn-ams | 11/10/2013 | 4560 reads

Trong số hơn một triệu học sinh khắp nơi trên thế giới tìm đường đi du học ngoại quốc mỗi năm, có hơn 1/3 chọn đi du học Mỹ. Trong đó có hơn 15.000 du học sinh  Việt Nam đang theo học tại Mỹ, giữ vị trí thứ 8 trong số các nước nhiều du học sinh nhất tại quốc gia này. Vì sao?

Hệ thống giáo dục xuất sắc

Hệ thống giáo dục Mỹ được đánh giá là hệ thống giáo dục tốt nhất thế giới. Hệ thống là sự tổng hợp của các trường đại học nổi tiếng thế giới trong đó các chương trình học đều đạt đến đỉnh cao chất lượng đầu ra cùng với các tiện nghi hiện đại nhất thế giới.

Các trường đại học của Mỹ luôn đi tiên phong về công nghệ và kỹ thuật giáo dục, và tạo điều kiện cho sinh viên có thể sử dụng thiết bị và các tài liệu học tập tốt nhất. Thậm chí nếu lĩnh vực học của bạn không trực tiếp liên quan đến khoa học hay kỹ thuật, bạn cũng sẽ trở nên thành thạo trong việc sử dụng công nghệ hiện đại nhất để thu thập và xử lý thông tin. Bạn cũng sẽ tìm ra cách thức để liên lạc với những đồng nghiệp trên toàn thế giới trong suốt quãng thời gian làm việc sau này của bạn.

Hằng năm, các đơn vị nổi tiếng như tạp chí Times Higher Education, QS World University Rankings và Shanghai Jiao Tong thống kê, xếp hạng các trường Đại học trên toàn thế giới và nước Mỹ luôn có nhiều trường nằm ở Top đầu của các bảng xếp hạng này.

Ngành học phong phú

Nước Mỹ với hơn 4,900 trường Cao đẳng, Học viện, Đại học tại Mỹ cung cấp các khóa học đại học và sau đại học cho hơn 900 chuyên ngành khác nhau đã tạo rất nhiều cơ hội cho sinh viên quốc tế có thể lựa chọn được cho mình một chương trình học đúng mục đích và phù hợp. Do đó nếu bạn muốn tìm một trường đại học để học một ngành nào đó mà bạn rất thích thú, cho dù ngành đó khác thường hay đặc biệt đến mức nào - bạn vẫn có thể tìm đuợc một số trường ở Mỹ để lựa chọn.

Tính cạnh tranh cao

Không như một số nước châu Á (trong đó có Việt Nam) phải trải qua kỳ thi chung xét tuyển đầu vào, mỗi trường Đại học ở Mỹ đều có những quy định riêng biệt và độc lập về tiêu chuẩn tiếp nhận sinh viên của mình do đặc tính tự trị của giáo dục Mỹ. Các trường Đại học hàng đầu của Mỹ như Harvard, Princeton… luôn có những tiêu chuẩn xét tuyển rất khắc khe và thách thức các học sinh giỏi chọn cho mình một trường Đại học vừa sức.

Đa văn hóa

Hệ thống giáo dục của Mỹ có một đặc trưng tiêu biểu là số lượng sinh viên nước ngoài rất lớn. Hầu như trong tất cả các lớp học, trường học, số lượng sinh viên quốc tế chiếm tới hơn một nửa cho đến phần đông. Môi trường sinh viên quốc tế cũng rất phong phú về văn hóa, ngoại ngữ và con người. Không ở đâu bạn sẽ gặp được số lượng trí thức nước ngoài lớn như ở Mỹ

Tính linh hoạt

Tính linh hoạt thể hiện trong việc hầu hết các trường công nhận chương trình đào tạo của nhau, cho phép sinh viên chuyển đổi ngành học, trường học, bảo lưu, liên thông các khóa học dễ dàng và đa số những gì đã học có thể được công nhận. Sinh viên nhờ vậy có rất nhiều cơ hội để học tập, trải nghiệm và thành công. Cần lưu ý là thay đổi ngành học cũng đồng nghĩa với việc phải học nhiều môn hơn, tốn nhiều thời gian và chi phí hơn.

Nhiều học bổng du học.

Mỹ được xem là thiên đường học bổng. Hằng năm, Mỹ có hàng ngàn suất học bổng toàn phần, bán phần cho sinh viên nước ngoài. Các trường Đại Học Mỹ có thể tổ chức các cuộc thi tuyển để chọn ra những sinh viên tốt nhất, khi đó bạn có thể đạt được học bổng toàn phần hoặc bán phần tùy vào khả năng của bạn. Khi sang Mỹ, bạn cũng có rất nhiều cơ hội để nhận học bổng nếu thành tích học tập của bạn thật tốt. Thường các trường Đại Học Mỹ có học bổng riêng dành cho sinh viên quốc tế, một số chương trình học bổng lớn dành cho sinh viên Việt Nam như: học bổng Fulbright, học bổng VEF, Học bổng Ford…

(Theo Thesaigontimes)