The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Làm sao để học trực tuyến hiệu quả ?

Post by: hn-ams | 09/09/2013 | 2965 reads

Ở thời đại công nghệ thông tin phát triển vô cùng sâu rộng như hiện nay, thay vì lặn lội đến các lò luyện thi, teen nhà mình chọn một hình thức học hiện đại hơn, tiện lợi hơn, đó là học online. Nhưng để học đạt hiệu quả cao nhất cần lưu ý các bước sau

1. Tự giác cao

Học trên lớp, thầy cô giảng bài, đôn đốc nhắc nhở bạn học bài, làm bài thậm chí nhắc nhở bạn chăm chú nghe giảng. Nhưng học online thì khác hẳn: chỉ có một mình bạn với một kho dữ liệu khổng lồ và chẳng có ai quản lý bạn cả. Tự bạn phải nhắc nhở mình học bài, làm bài đầy đủ. Không hề có ai kiểm tra nên để học tốt bạn cần có tinh thần tự giác rất cao. Hãy sắp xếp cho mình một thời gian cố định trong ngày để học online. Một khung giờ cố định sẽ giúp bạn tạo lập một thói quen tự giác cao để có thể đạt kết quả như ý sau khóa học.

2. Cần sự tập trung tuyệt đối

Điều kiện cần để học online là một chiếc máy tính nối mạng. Và Internet thì không chỉ có học online, còn rất nhiều thứ khác như: chơi game, đọc truyện, chat…Biết bao thứ cám dỗ khiến bạn khó mà có thể tập trung vào chương trình học của mình. Vì vậy, khi đã ngồi trước em computer rồi thì bạn phải xác định ngay hôm nay mình học bài gì, trong mấy giờ và nhất là tuyệt đối tránh xa game, Yahoo, blog… Bạn còn rất nhiều thời gian để chơi nhưng bây giờ thì…học đã nhé!

3. Lựa chọn chính xác

Hiện nay, có rất nhiều website cung cấp chương trình học online, cả miễn phí và thu phí. Bên cạnh những website cung cấp dịch vụ học khá tốt thì vẫn có một số web cung cấp dịch vụ còn hạn chế vậy nên hãy cân nhắc kĩ trước khi quyết định tham gia một khóa học. Trước một số lượng lớn khóa học như vậy, chắc chắn bạn sẽ không khỏi băn khoăn tìm khóa học thích hợp nhất với mình.

4. Cần sự bạo dạn, tư tưởng cầu tiến

Bên cạnh các tiết học, bài kiểm tra, bài tập luôn luôn có các thầy, cô giáo có thể giải đáp rất nhiều thắc mắc cho bạn. Đừng ngại ngần hỏi một bài toán, một câu Tiếng Anh, hay một thắc mắc Vật lý mà bạn chưa hiểu rõ. Bạn đã phải chi ra một khoản học phí nhất định cho khóa học này, và trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ là giúp bạn học tốt nhất. Đừng từ chối quyền lợi của mình, đừng ngại ngần hay xấu hổ, bạn đang học tập cơ mà.

(Theo Lamsao)

Focus

Đăng bởi: trangtrang | 30/09 | 3,326 lượt xem
Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 25/05 | 4,850 lượt xem

Most Popular