The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Đón đội tuyển Olympic Hóa học 2012 trở về trong niềm vui chiến thắng

Post by: admin | 04/08/2012 | 3550 reads

Đúng 22h30 ngày 2/8, Đoàn học sinh Việt Nam thi Olympic Hóa học 2012 đã đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) trở về từ Mỹ, trong niềm vui chiến thắng.

Đông đảo người thân, thầy cô và bạn bè của các thí sinh dự thi Olympic Hóa cùng lãnh đạo Sở ngành giáo dục đã có mặt từ rất sớm tại sảnh chờ sân bay.

Tại đây, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đã trao những bó hoa tươi thắm cho các học sinh xuất sắc vừa đoạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2012 được tổ chức tại Mỹ vừa qua.

Đông người có mặt tại sân bay Nội Bài tối 2-8 dể đón đoàn Olympic Hóa trở về.

Tất cả 4 học sinh đi thi đều đoạt giải: Phạm Đăng Huy (trường PTTH Chuyên Trần Phú, Hải Phòng) đạt Huy chương vàng; 2 HCB thuộc về học sinh Nguyễn Văn Phương ( PTTH Chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội) và Nguyễn Việt Hoàng (trường chuyên Hà Nội – Amsterdam) đạt Huy chương bạc; Trần Thị Mai Hương (Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) đạt Huy chương đồng.

Bốn thành viên của tuyển Olympic Hóa 2012

Đây là thành tích vượt trội so với các năm trước của môn Hóa tại sân chơi khu vực, quốc tế. Như tại kỳ thi Olympic Hóa học năm ngoái tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn Việt Nam chỉ dành huy chương bạc.

Thành tích ấn tượng của đội tuyển Hóa năm nay đã cùng với các đội tuyển Olympic Toán, Vật lý… góp phần khẳng định thêm được vị thế của Việt Nam, trí tuệ của tri thức trẻ với bạn bè năm châu.

Như Trưởng đoàn Việt Nam, Tiến sỹ hóa học Đỗ Quý Sơn cho biết: “Thành tích của chúng ta trong các kỳ thi hóa học, toán học, sinh học, vật lý học… là tương đối cao. Có thể nói rằng, về trí tuệ, thì thế hệ trẻ của Việt Nam hoàn toàn có thể so sánh được với thế hệ trẻ của các nước tiên tiến trên thế giới”.

Thêm nữa, thành tích của đội Olympic Hóa học năm nay sẽ có ý nghĩa cổ vũ động viên cho đoàn học sinh tham gia những kỳ thi Hóa tiếp theo, nhất là năm 2014 Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức kỳ thi Olympic Hóa Quốc tế lần thứ 46 tại Hà Nội.

Trong niềm hân hoan và tự hào của gia đình, thầy cô và bạn bè, các bạn học sinh đoạt huy chương tại kỳ thi Olympic Hóa đề không giấu nổi niềm hạnh phúc.

“Em cảm thấy rất vui và hãnh diện khi được nhiều người ra đón và quan tâm tới mình” - Mai Hương (trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong) – thí sinh nữ duy nhất của đoàn xúc động.

Cũng trong niềm hạnh phúc của ngày trở về, Nguyễn Việt Phương chia sẻ lại phút giây nhận kết quả: “Em đã rất bất ngờ và vui sướng, rồi sau đó có một chút nuối tiếc vì mình có thể làm tốt hơn để đạt huy chương vàng, giúp cho thành tích của đoàn Việt Nam”.

Ngay tại lễ đón, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đã trao tặng Bằng khen và phần thưởng cho các học sinh đoạt huy chương Olympic hóa học lần này.

Một số hình ảnh đón đoàn Olympic Hóa trở về từ Mỹ tại sân bay Nội Bài:

Những bó hoa tươi thắm xuất hiện nhiều trong tối đón các bạn dự thi Olympic trở về.


Các bạn cùng lớp với Mai Hương có mặt tại sân bay Mặc chiếc áo đồng phục của lớp, các bạn của Mai Hương đã có mặt tại sân bay Nội Bài từ 21 giờ để đón Hương.


Niềm vui của ngày trở về của các thí sinh.


Nhanh chóng được bao bọc bởi người thân.


Hạnh phúc đón cháu trở về. (Trong ảnh là bà nội của Mai Hương).


Các thí sinh của tuyển Olympic Hóa 2012 vinh dự nhận bằng khen tại lễ đón.

Lê Đức Thuận (Theo Tiền Phong)