The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Học sinh Việt được vinh danh ở Australia

Post by: admin | 02/03/2012 | 4097 reads

Với 99,95 điểm, Thái Minh Thùy trở thành thủ khoa của trường trung học công lập Canley Vale bang New South Wales (Australia) trong kỳ thi tốt nghiệp 2011. Đây là điểm số mà ngay cả học sinh bản xứ cũng khó đạt được.

Thùy trở thành người dẫn đầu trong số hàng nghìn học sinh quốc tế đang theo học tại các trường công lập Australia. Với số điểm gần như tuyệt đối theo thang điểm tuyển sinh đại học tại đất nước chuột túi, Minh Thùy được tuyển vào ngành Thương mại của ĐH Sydney.

Ngoài thành tích học tập xuất sắc, nữ sinh này còn được đánh giá cao bởi khả năng lãnh đạo trong vai trò chủ tịch của một câu lạc bộ chuyên về các hoạt động xã hội của trường và là thành viên ban tư vấn thanh thiếu niên cho hội đồng thành phố Fairfield nơi em sống.

Minh Thùy chụp ảnh cùng thống đốc bang New south Wale (Australia).
Minh Thùy chụp ảnh cùng Thống đốc bang New south Wale (Australia). Ảnh: L. S. A.

Trước khi sang Australia vào năm 2008, Thùy là học sinh của trường chuyên Trần Đại Nghĩa (TP HCM).

Cuối tháng 2 vừa qua, Bộ GD&ĐT Australia đã trao bằng khen và giải thưởng trị giá 1.000 đôla về thành tích học tập và hoạt động xã hội cho Minh Thùy. Trong đợt vinh danh này, tại bang New South Wales có hơn 70 học sinh quốc tế, trong đó Việt Nam có 21 gương mặt.

Theo bà Elizabeth Webber, Giám đốc chương trình học sinh quốc tế các trường phổ thông của Bộ GD&ĐT (bang New South Wales), ngoài Minh Thùy, còn có rất nhiều học sinh Việt Nam đạt thành tích cao rất đáng được khen ngợi. Trong đó có Chu Thùy Linh lọt vào danh sách học sinh ưu tú với số điểm đạt từ 90 trở lên ở tất cả môn học và trên 99 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông. 4 học sinh Việt Nam khác là thủ khoa tại trường mà các em theo học.

"Trong suốt 4 năm liền chúng tôi tổ chức giải thưởng dành cho học sinh quốc tế xuất sắc thì các em đến từ Việt Nam đều có mặt và luôn đạt thành tích cao. Điều đặc biệt là những học sinh đạt giải của năm sau đều có điểm số cao hơn năm trước", bà Elizabeth nói.

Lê Đức Thuận (Theo VnExpress)