The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Nữ sinh xinh như hoa khôi, chinh phục học bổng gần 7 tỷ đồng

Post by: webams | 25/05/2021 | 3550 reads

Ấp ủ ước mơ du học từ nhỏ, Nguyễn Yến Lan (lớp 12 Anh 1, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam) đã chinh phục học bổng trị giá 300.000 USD của ĐH Pennsylvania (Mỹ) ngành Khoa học nhận thức.

Nữ sinh này còn được bạn bè ví như “con nhà người ta” chuẩn mực vì vừa xinh đẹp, năng động và sở hữu bảng thành tích dài dằng dặc.

Những thành tích của Nguyễn Yến Lan:

  • Điểm thi SAT: 1540, SAT 2: 800/800, IELTS 8.0
  • Chứng chỉ piano từ Trinity College London
  • GPA: 9,7
  • Giải Nhất Thành phố Olympic Tiếng Anh năm 2017-2018
  • Giải Nhì Thành phố HSG Tiếng Anh năm 2018-2019
  • Giải Nhì Thành phố HSG Tiếng Anh năm 2019-2020
  • Chứng chỉ B1 của tiếng Pháp
  • Học bổng vào chương trình Programs for Talented Youths của trường Vanderbilt hè năm 2020 
  • Thành viên PR CLB Robot GART6520
  • Summer internship ở Monkey Junior
  • Trưởng ban PR CLB Society of Open Science (CLB Khoa học của trường THPT Hà Nội – Amsterdam)
  • Thành viên ban PR CLB GreenAms Robotics Team
  • Bí thư chi đoàn lớp 12A1
  • Thành viên ban Người mẫu CLB Thời trang Lamode
  • Thực tập sinh ở NatureClaim.com (Dự án phát triển các loại thuốc tự nhiên và thay thế của các tiến sĩ tại ĐH Chicago)
  • Phó Chủ tịch CLB Văn hóa The Intermediaries
  • Top 20 Cuộc thi Đại sứ Ams Ambassador.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống du học, thế nên ngay từ nhỏ Yến Lan đã ước mơ và định hướng du học Mỹ.

Được sự ủng hộ của gia đình, khi theo học THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, Yến Lan tích cực tích lũy kiến thức, trau dồi ngoại ngữ và tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, nối dài bảng thành tích cá nhân.

Nữ sinh xinh như hoa khôi, chinh phục học bổng gần 7 tỷ đồng - 1Nguyễn Yến Lan là học sinh lớp 12 Anh 1 – THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Cô được bạn bè ví như “con nhà người ta” vì sở hữu ngoại hình ưa nhìn, đa tài và sở hữu nhiều thành tích đáng nể.

Suốt những ngày tháng phổ thông, nữ sinh gắn bó với những hoạt động CLB, cuộc thi dành cho học sinh và những công việc thực tập sinh.

Nữ sinh cho biết cô không thực sự tập trung vào một mảng mà để bản thân thử nghiệm ở nhiều lĩnh vực trải rộng, để thu nhận kiến thức ở nhiều lĩnh vực quan trọng.

Cụ thể, âm nhạc cùng nghệ thuật giúp cô hiểu hơn về cách vận hành của bộ não con người, các hoạt động truyền thông giúp hiểu thêm về tâm lý, việc học tiếng Anh và tiếng Pháp giúp hiểu thêm về tác động của ngôn ngữ đối với việc tiếp thu kiến thức.

Nữ sinh xinh như hoa khôi, chinh phục học bổng gần 7 tỷ đồng - 2

Trong quá trình học tập, nữ sinh thử nghiệm ở nhiều lĩnh vực trải rộng, để thu nhận kiến thức ở nhiều lĩnh vực. Trải nghiệm có được từ những hoạt động ngoại khóa đó cũng giúp Yến Lan gây ấn tượng trong quá trình đăng kí xét tuyển học bổng

Sở hữu bảng thành tích đáng nể song hành trình vào ngôi trường danh giá hàng đầu thế giới không hề đơn giản. Yến Lan chọn ngành Khoa học nhận thức tại ĐH Pennsylvania (Mỹ), nơi mà tỷ lệ trúng tuyển chỉ ở mức 5,68% vì ước mơ được làm trong mảng công nghệ giáo dục và trí tuệ nhân tạo.

Và cô còn gặt hái được kết quả tốt đẹp hơn kỳ vọng ban đầu khi được ĐH Pennsylvania thông báo sẽ cấp suất học bổng lên tới 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng).

Có thể nói, chặng đường chinh phục thành công của Yến Lan mặc dù vấp phải nhiều khó khăn khi rơi vào đúng thời kì dịch bệnh, cũng như sự chông chênh của chính bản thân nữ sinh, nhưng đây cũng là một bài học thật sự quý giá dành cho những bạn trẻ đã và đang đi tìm ước mơ, giá trị thực mà bản thân mình đang mong muốn.

Nữ sinh 18 tuổi luôn tự nhắc bản thân đã chuẩn bị quá nhiều cho giây phút này để không thể từ bỏ. Thành quả nhận được là quả ngọt xứng đáng cho những nỗ lực của cô gái nhỏ bé nhưng nghị lực này.

Nữ sinh xinh như hoa khôi, chinh phục học bổng gần 7 tỷ đồng - 4Yến Lan dự định sẽ lên đường du học vào tháng 8/2021 tới đây. Cô dành quãng thời gian mùa hè để chuẩn bị tâm thế tự tin nhất khi đến với xứ sở cờ hoa.

Yến Lan dự định sẽ lên đường du học vào tháng 8/2021 tới đây. Cô lạc quan về khả năng dịch bệnh Covid-19 sớm được kiểm soát, và đang dành quãng thời gian mùa hè để học nấu ăn, làm đẹp, chuẩn bị tâm thế tự tin nhất khi đến với xứ sở cờ hoa.

“Hiện tại, mình đang dự định học lái xe, nấu những món ăn thuần Việt như nem rán, phở Việt để giới thiệu đến bạn cùng trường trong ngày nhập học…

Qua phim ảnh, sách báo, mình nghĩ các bạn bè quốc tế vẫn nhìn người châu Á như các khuôn mẫu mặc định là phải “mọt sách”, học giỏi toán và hay tự ti.

Mình muốn mang đến chính bản thân con người mình: một người có thể cảm thông và có thể thích nghi ở bất kì đâu, và giao tiếp được với bất kì ai.

Nữ sinh xinh như hoa khôi, chinh phục học bổng gần 7 tỷ đồng - 5

Yến Lan muốn mang đến với bạn bè quốc tế hình ảnh thực chất về một người trẻ Việt năng động, toàn diện, có thể cảm thông và có thể thích nghi ở mọi nơi, không sợ bất cứ điều gì. 

Thậm chí, mình còn muốn làm trong mảng Student Government ở trường tại Mỹ để có thể đem đến nhiều hình ảnh thực chất về một người trẻ Việt năng động, toàn diện, không sợ bất cứ điều gì”, Yến Lan hào hứng.

“Điều quan trọng, mọi người không nên nghi ngờ khả năng của bản thân và hãy luôn cố gắng hết sức cho những cái mình tin tưởng, những cái mình xứng đáng”, nữ sinh chia sẻ thêm.

Theo Giáo dục và Đời sống