The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Amsers giành giải nhất cuộc thi môi trường với chủ đề năng lượng YES 2014

Post by: trangdh | 03/09/2014 | 3895 reads

Vào dịp cuối tháng 8 vừa qua, buổi Triển lãm và Trao giải kết thúc chặng đường dài của chương trình “giải cứu môi trường” mang tên YES (Youth Envỉonmental Seminar) đã thành công công tốt đẹp. Buổi Triển lãm với chủ đề năng lượng và “giải cứu môi trường” kéo dài từ 8h-17h tại Rạp Kim Đồng, 19 Hàng Bài, ngay sau đó là Lễ trao giải kết thúc chương trình kết thúc lúc 9h30. Được tổ chức bởi Câu lạc bộ Green Hanoi-Amsterdam, YES 2014 là cuộc thi kết hợp giữa tìm hiểu, hùng biện và triển lãm về môi trường với chủ đề năng lượng dành cho giới trẻ. Tại YES, các đội chơi đầy năng nổ đến từ các cấp học khác nhau trên địa bàn Hà Nội sẽ thể hiện các giải pháp thú vị, riêng biệt và đầy tiềm năng trong tương lai. 

YES 2014 là một cuộc thi về giải pháp môi trường với chủ đề năng lượng được tổ chức bởi CLB Green Hanoi – Amsterdam (GHA) . Cuộc thi bắt đầu khởi động từ tháng 6/2014, đã thu hút được hàng ngàn bạn học sinh sinh viên (đến từ các cấp học, từ THCS cho đến Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội) tham gia, trong đó có hơn 100 đơn xuất sắc. Qua vòng phỏng vấn, còn lại 30 bạn, chia làm 10 đội, trải qua 2 tuần chuẩn bị, 10 đội tham gia vòng đấu loại bởi các vị giám khảo là những chuyên gia môi trường hàng đầu trên lĩnh vực năng lượng ở Việt Nam. Kết quả, có 5 đội được tham dự chung kết gồm: đội Thiếu Nhi; 2MA; Blue Sky; Locos Enviros; Coeus. Tại một cuộc thi với đối tượng trải rộng như vậy, nhưng cũng đã có tới 4 Amsers ở hai đội thi khác nhau lọt vào vòng Chung kết.

Buổi triển lãm là sự kiện cuối cùng sau buổi hội thảo ngày 17/8 và các buổi phỏng vấn cũng như tập huấn trước đó của YES. Mỗi đội chơi sẽ được nhận một booth, nơi đội chơi có cơ hội thuyết trình và giới thiệu sản phẩm của mình, trưng bày mô hình, chiếu clip, thử nhiệm sản phẩm hoặc biến chính booth đó thành “nhà máy nhỏ” của dự án mình, và nhận ý kiến đóng góp, nhận xét từ người xem cũng như ban giám khảo. 

Kết quả chung cuộc, đội đã xuất sắc giành giải nhất là đội Blue Sky, với ý tưởng về những bình xịt chứa chất lỏng có thể phun lên mọi bề mặt và khiến chúng trở thành tấm pin năng lượng mặt trời. Đây cũng là đội chơi có sự góp mặt của nhiều Amser nhất. Thành viên lớn nhất là anh Nguyễn Đức Duẩn, lớp tiên tiến công nghệ hạt nhân trường ĐH Khoa học tự nhiên. Thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm cũng đồng thời nhỏ tuổi nhất cuộc thi, đó là em Hoàng Thái Anh, học sinh lớp 7B trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Dù còn nhỏ tuổi, nhưng Thái Anh được đánh giá là một ông cụ non với kiến thức đa dạng trên nhiều lĩnh vực. Ngoài ra,  Amser thứ hai của đội Blue Sky là bạn Đặng Hà Trang, học sinh lớp 12P2. Cô bạn này chính là một chất xúc tác gắn kết các thành viên và góp phần không nhỏ đến thành công của đội mình.

Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng những ý tưởng đã được mô phỏng một cách kì công qua nguyên liệu thô như giấy báo và bìa các tông của các đội Thiếu nhi2MALoco Enviros, Coeus và Đội Blue Sky. 

Mô hình sinh động của đội Locos Enviros

Món thịt nướng từ than hoạt tính hấp dẫn của đội Coeus

Ý tưởng biến dầu mỡ thành xăng dầu của đội Thiếu nhi

Mỏ Perovskite kì công của đội Blue Sky

Doremon đến từ đội Thiếu Nhi


Mô hình nhà được đội Blue Sky làm kì công bằng giấy bìa

Chú chuột hamster đã thu hút được rất nhiều các khách tham quan

Các tình nguyện viên trẻ trung của cuộc thi

Trưởng BTC và trường BGK của YES 2014

Thành viên nhỏ tuổi nhất của cuộc thi - Amser lớp 7B Hoàng Thái Anh

            PV: Thanh Hải (Nga 12-15)

                                                                                 Ảnh: photobucket.com/user/haidang2197