The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chào mừng 8/3: Gửi cô - người con yêu quý!

Post by: webams | 06/03/2020 | 2224 reads

Đằng sau sự thành công của một học sinh, của một con người luôn có bóng dáng của người thầy thân thương. Đặc biệt, đối với những học sinh đang thời cắp sách tới trường như chúng con thì thầy, cô giáo giống như những người cha, người mẹ thứ hai, dạy dỗ chúng con nên người. Nhân ngày 8/3 sắp tới, con gửi tới cô, cô Nguyễn Thị Thu Hà - người mẹ hết mực ân cần nhưng cũng không kém phần nghiêm khắc của chúng con, vài dòng tâm sự nho nhỏ.

Đối với chúng con, ngày đầu tiên bước vào cấp ba, bước qua cánh cổng của ngôi trường Hà Nội - Amsterdam, đầy sự bỡ ngỡ, mới mẻ. Nhưng nụ cười rất đỗi thân thương, những cử chỉ dịu dàng của cô khi nhận lớp dường như xua tan hoàn toàn nỗi lo lắng ban đầu ấy. Con còn nhớ cảm giác thấp thỏm chờ đợi giây phút cô bước vào lớp để rồi phát hiện ra rằng cô thật đáng mến, gần gũi biết bao!

Cô là người đầu tiên chia sẻ cho chúng con về ngôi trường Ams thân yêu này cũng như truyền thống của khối Địa từ các anh chị đi trước. Chính sự chân tình, dịu dàng, cách nói chuyện thoải mái, tự nhiên của cô đã truyền cho chúng con một tình yêu đặc biệt với trường, với khối và với chính lớp học của mình. Chính tình yêu đó đã gắn kết các thành viên lại với nhau, tạo nên một lớp 10 Địa đoàn kết như bây giờ.

Cô Nguyễn Thị Thu Hà duyên dáng trong tà áo dài

Không  chỉ hiểu và nắm rõ tâm lý học sinh, cô còn rất chu đáo và kiên nhẫn. Cô quan tâm đến cả việc đi lại, ăn uống của chúng con, giống như một người mẹ thực sự. Cô không ngần ngại dành thêm thời gian ngoài giờ chỉ dẫn cho chúng con những bài tập khó nhằn, hóc búa. Những tiết học khô khan dưới sự hướng dẫn của cô lại trở nên vui vẻ và đầy tiếng cười. Có lẽ chính vì vậy mà tiết học của cô luôn là tiết học được mong chờ nhất trong tuần. Ân cần là thế nhưng cô cũng không hề thiếu phần nghiêm khắc, phê bình, kiểm điểm những học sinh mắc lỗi. Nhưng tất cả chúng con đều biết rằng, đó là cách cô quan tâm đến chúng con, dạy dỗ chúng con nên người.

Một học kì đã trôi qua, chúng con ngày càng cảm thấy gắn bó hơn với mái trường, với lớp học và tự tin hơn vào bản thân mình vì biết rằng luôn có cô ở bên cạnh động viên, che chở chúng con. Con sẽ luôn ghi nhớ mãi những kỉ niệm với cô, với lớp 10 Địa đáng mến, cho dù qua bao lâu đi nữa. Con thấy bản thân thật may mắn khi được chính cô chăm sóc, dạy dỗ.

Nhân ngày 8/3 sắp tới, con xin gửi tới cô những lời chúc tốt đẹp nhất, thân thương nhất. Mong rằng cô sẽ luôn khỏe mạnh, thành công, luôn gặp may mắn trong cuộc sống và hãy luôn đồng hành cùng chúng con trên con đường sắp tới. Chúng con yêu cô rất nhiều!

PV: Mai Khánh Linh - Địa 1922