The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Vui hội xuân Canh Tý 2020 cùng học sinh khối 6 và khối 7

Post by: webams | 19/01/2020 | 2321 reads


Ngày 18 tháng 1 năm 2020, học sinh khối 6 và khối 7 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã có một trải nghiệm đáng nhớ về hội xuân Canh Tý 2020. Cùng với sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và công ty ABA, các em đã có cơ hội được trải nghiệm những phong tục đón Tết truyền thống và tham gia nhiều hoạt động bổ ích, thú vị khác.

 

Hội xuân bắt đầu bằng chương trình văn nghệ đón xuân hết sức đặc sắc

 

Từ 10 giờ 30, các em học sinh đã bước vào phần đầu tiên của hội xuân Canh Tý 2020: thi gói bánh chưng. Đây là phần thi tập thể, không chỉ đòi hỏi sự khéo léo, nhanh nhẹn mà còn cần cả tinh thần đoàn kết, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau để mỗi lớp có thể hoàn thành phần thi một cách trọn vẹn nhất.

 

Trước khi chính thức bước vào phần thi, mỗi lớp được chuẩn bị lạt buộc, khuôn, lá dong, gạo nếp, đỗ và thịt lợn - những nguyên liệu cần thiết cho một chiếc bánh chưng truyền thống. MC vừa hướng dẫn tỉ mỉ, kĩ lưỡng từng bước, từ cách đặt lá dong vào khuôn đến cách đổ nhân, vừa làm mẫu từng bước một. Mỗi lớp cũng có một anh, chị hướng dẫn viên giúp đỡ các em học sinh mỗi khi gặp khó khăn. Cùng với sự thông minh, nhanh nhẹn và tinh thần đoàn kết, phần thi này không hề làm khó các bạn học sinh!

 

Toàn cảnh cuộc thi gói bánh chưng

 

Từ khoảng 11 giờ, các em học sinh khối 6 và khối 7 chuyển sang phần tiếp theo của hội xuân Canh Tý 2020: giã bánh dày. Mỗi lớp được chuẩn bị một vồ, một túi bóng to, một bó xôi, một bát dầu ăn và một bó lá dong để tham gia vào phần thi. Một thành viên trong đội dùng chày giã bánh dày, các thành viên khác tham gia hỗ trợ và thay phiên khi cần thiết. Khi cảm thấy đủ độ nhuyễn, người chơi tạo hình để trang trí và bày vào chiếc mẹt của lớp mình.

 

Các em học sinh hào hứng tham gia phần thi giã bánh dày

 

Từ 12 giờ, các phần thi của buổi sáng kết thúc, các quầy hội chợ của các lớp bắt đầu chính thức hoạt động. Mỗi lớp lại sở hữu những cách trang trí quầy khác nhau và bày bán nhiều mặt hàng khác nhau: từ bánh ngọt, đến các loại bánh truyền thống, đến đồ ăn nhanh và các loại nước uống. Nếu như lớp 6C chọn bán bánh rán, bánh dân tộc và trà thái, thì lớp 6B lại chọn nước ngọt, hạt hướng dương, ngô cay, phồng tôm và những món đồ lưu niệm xinh xắn như bút hoa hồng, vòng cổ, móc khoá,... Lớp 6A cũng hết sức sáng tạo với bóng bay và kẹo bông.

 

Gian hàng được trang trí bằng hình ảnh chiếc bánh chưng xanh truyền thống

 

Buổi chiều, các em học sinh khối 6 và khối 7 khởi động bằng phần thi Rung chuông vàng. Mỗi lớp có đại diện là bảy học sinh tham gia thi đấu, theo thể lệ của chương trình truyền hình trí tuệ Rung chuông vàng quen thuộc, với mỗi câu hỏi có bốn phương án trả lời, thí sinh nào trả lời sai sẽ phải tạm rời sàn đấu. Sảnh BC dường như cùng căng thẳng với những câu hỏi hóc búa, cùng thở phào nhẹ nhõm với những câu trả lời chính xác, cùng tự hào sau khi vượt qua một câu hỏi khó và cùng vỡ oà với chiến thắng cuối cùng.

 

Sân chơi của trí tuệ!

 

Hội xuân kết thúc bằng cuộc thi Viết thư pháp. Mỗi lớp có một đại diện, tham gia viết chữ “Chúc mừng năm mới" theo kiểu thư pháp lên giấy đỏ của ban tổ chức đã chuẩn bị. Qua trải nghiệm này, các em học sinh đã có cơ hội được tiếp cận với một phong tục truyền thống quý giá của dân tộc mỗi dịp Tết đến xuân về.

 

Nắn nót “nét chữ nết người"!

 

Không khí ấm cúng, náo nhiệt của hội xuân Canh Tý 2020 đã xua tan cái rét của một ngày cuối năm. “Học mà chơi, chơi mà học", thông qua các hoạt động bổ ích và thú vị, các em học sinh khối 6 và khối 7 đã học được nhiều điều về Tết và các truyền thống dân tộc quý báu. Ban Biên tập Ams Wide Web xin gửi lời chúc năm mới 2020 bình an, hạnh phúc, thành công tới các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh. Hi vọng những dự định, ước mơ trong năm mới sẽ đều có thể được hiện thực hoá!

 

PV viết: Phạm Thị Minh Anh - Văn 1821.

PV ảnh: Nguyễn Quỳnh Trang - Trung 1922