The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Hàng trăm học sinh quốc tế đến Hà Nội dự thi toán và khoa học quốc tế

Post by: webams | 27/11/2019 | 5704 reads

Kỳ thi toán và khoa học quốc tế (IMSO) 2019 sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ 27 đến 30.11, với sự tham dự của hàng trăm học sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
 
 

Ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội (phải), nhận cờ đăng cai tổ chức IMSO 2019 /// Nguồn ảnh: SỞ GD-ĐT HÀ NỘI
 

Ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội (phải), nhận cờ đăng cai tổ chức IMSO 2019

Nguồn ảnh: SỞ GD-ĐT HÀ NỘI
Sáng 25.11, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã họp báo thông tin về việc tổ chức kỳ thi Olympic toán học và khoa học quốc tế IMSO 2019. Đây là kỳ thi thường niên bằng tiếng Anh dành cho học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới, với mục tiêu giúp học sinh phát triển khả năng cao nhất về toán và khoa học.
Năm 2019, Hà Nội được trao quyền đăng cai tổ chức IMSO. Kỳ thi năm nay hội tụ 1.725 người tham dự, gồm 719 thí sinh, trong đó 352 học sinh quốc tế và 367 học sinh Việt Nam; 293 chuyên gia, cán bộ, giáo viên, quan sát viên quốc tế đến từ 24 quốc gia khác nhau trên thế giới. Đây là năm thứ tư Việt Nam tham gia kỳ thi này.
Với chủ đề "Tư duy - sáng tạo - kỹ năng vượt trội", IMSO 2019 sẽ được chia làm 2 bảng. Ở bảng A (quốc tế) 352 thí sinh dự thi đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Bulgari, Singapore, Campuchia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar, Thái Lan... Đoàn Việt Nam có 3 đội thi toán và 3 đội thi khoa học, mỗi đội có 6 thí sinh.
Ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, cho biết: "Được sự cho phép của Ủy ban IMSO, kỳ thi năm nay sẽ có thêm bảng B dành cho 367 học sinh, giáo viên, thuộc 22 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội. Với nội dung và thời gian giống kỳ thi quốc tế, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội muốn tạo điều kiện cho học sinh thủ đô cơ hội cọ xát, tiếp xúc với đề thi quốc tế",
Phương thức thi được thực hiện theo quy định của Ủy ban Olympic IMSO quốc tế. Theo đó, thí sinh dự thi môn toán và khoa học ở bảng A sẽ thi 3 phần thi lý thuyết 1 với thời gian 60 phút để điền đáp án trực tiếp vào phiếu trả lời; lý thuyết 2 với thời gian 90 phút để viết lời giải chi tiết vào đề thi; và phần thi khám phá môn toán, thực hành môn khoa học với thời gian 120 phút để điền đáp án và lời giải chi tiết vào phiếu trả lời.
Với bảng B, thí sinh chỉ thi 2 phần lý thuyết 1 và lý thuyết 2. Thí sinh không được sử dụng máy tính, máy vi tính hay bất kỳ tài liệu nào. Việc chấm thi và phản biện được thực hiện công khai.
Bên cạnh cuộc thi, thí sinh sẽ tham gia giao lưu văn hóa với các tiết mục đặc sắc mang phong cách, bản sắc của mỗi quốc gia.
Kỳ thi IMSO quốc tế đầu tiên được Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia tổ chức năm 2003 với sự tham gia của 11 nước. Đến năm 2011, số lượng các nước tham gia tăng lên.
Từ đó đến nay, kỳ thi được Ủy ban IMSO tổ chức luân phiên tại các quốc gia đăng cai, trở thành sân chơi quốc tế thường niên uy tín, thu hút hơn 500 thí sinh xuất sắc đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Theo THANH NIÊN