The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

20-11 TẠI CHI ĐOÀN 10 VĂN: NHỮNG GIÂY PHÚT NGẬP TRÀN TRONG TIẾNG HÁT, NỤ CƯỜI

Post by: webams | 21/11/2019 | 2666 reads

Sống trong những ngày đầu đông se lạnh, hòa mình vào trong không khí mùa lễ hội 20-11 hẳn con người ta sẽ cảm thấy quyến luyến và nhớ nhung cái tuổi học trò đầy hồn nhiên, trong sáng. Giây phút  được học tập dưới mái trường qua những bài giảng đầy nhiệt huyết của các thầy, cô đối với chúng em chính là những khoảnh khắc tuyệt vời, đáng trân trọng nhất. Nhân dịp ngày 20-11 chuẩn bị đến, tập thể chi đoàn 10 Văn đã tổ chức  một buổi tiệc nhỏ nhằm tri ân, trao gửi niềm yêu thương đến giáo viên chủ nhiệm – người sẽ dìu dắt chúng em đi nốt quãng đường chông gai, lấp đầy kiến thức còn lại của 12 năm phổ thông.

Dù chỉ mới được học dưới mái trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam bốn tháng, chi đoàn 10 Văn luôn cảm thấy gắn bó với các thầy, cô, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm – nhà giáo Nguyễn Thị Phương Thanh; cô là người luôn truyền những năng lượng tích cực tới mỗi giờ học của chúng em. Ngày 16-11, tập thể chi đoàn 10 Văn đã họp lại dưới sự dẫn dắt của lớp trưởng Thanh Hằng cùng đề đạt và suy nghĩ về phương thức tổ chức sự kiện chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 này cho cô Phương Thanh. Đây không chỉ là cơ hội thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới cô mà đây còn là dịp để tập thể chúng em có cơ hội bày tỏ những điều khó nói, chưa nói được với “người mẹ ở trường”. Kết quả của cuộc thảo luận về món quà chính là một bữa tiệc nhỏ nhưng thật ý nghĩa và lung linh.

Chiều ngày 19-11, các bạn học sinh tại lớp 10 Văn sau khi đã ăn trưa đều về lớp chuẩn bị cho bữa tiệc bất ngờ này. Mỗi người một việc không cần phải nhắc nhở, có người đi mua đồ, người thắp nến, người thổi bóng bay và thậm chí có hẳn một đội “canh gác cô” để cô không nghi ngờ gì về bữa tiệc. 

Hình ảnh các bạn học sinh 10 Văn chuẩn bị bữa tiệc bất ngờ cho cô Phương Thanh

Ba mươi ba cá thể hợp sức lại cộng với sự chuẩn bị kĩ lưỡng và tấm lòng chân thành, trong vòng chưa đầy 1 tiếng, bữa tiệc bất ngờ dành cho cô Phương Thanh đã hoàn tất khâu chuẩn bị, chỉ đợi cô vào tham dự. Trong lòng ai nấy đều háo hức, bồn chồn vì đây là lần đầu tiên tổ chức tiệc cho cô nhân một dịp đặc biệt thế này, chỉ mong cô sẽ thích và bất ngờ với món quà của chúng em.

Toàn cảnh lớp 10 Văn sau khi hoàn tất khâu chuẩn bị bữa tiệc

Chiếc bánh kem lớn cùng ánh nến lung linh, những ngọn đèn mờ ảo khiến cho 10 Văn đẹp hơn bao giờ hết. Điểm nhấn của bữa tiệc chính là hình trái tim lớn tạo nên bởi 33 ngọn nến – 33 đứa học trò nghịch ngợm nhưng luôn dành tình cảm cho cô. Ngoài khung cảnh tráng lệ, đồ ngọt để “phá cỗ”, món quà đặc biệt hơn cả mà tập thể 10 Văn muốn gửi đến cô chính là “bức tâm thư siêu to khổng lồ” mà chúng em đã dày công tạo nên. Trung tâm bức tâm thư là dòng chữ lớn “Chúng em yêu cô Phương Thanh”, xung quanh là từng lời chúc của đích thân những bạn học sinh viết ra, hầu hết là thể hiện tình cảm, bên cạnh đó có những cá nhân bày tỏ nỗi lòng và chúc cô một đời vui vẻ. Gấu bông hình quả dưa hấu cũng là một trong những món quà mà 10 Văn muốn gửi đến với cô.

Hình ảnh trái tim tạo bởi nhiều ngọn nến lung linh, đại diện cho tình cảm của 10 Văn dành cho cô Phương Thanh

2h chiều ngày 19/11, cô Phương Thanh bước vào với những bước chân dè chừng và ánh mắt lấp lánh. 33 học sinh - 33 thành viên của gia đình 10 Văn đã ngồi sẵn và chờ đợi. Khi cô Phương Thanh vừa qua cánh cửa lớp, tiếng ca “Lớp chúng mình rất rất vui…” vang lên cùng tiếng vỗ tay giòn giã của 10 Văn. Trên vẻ mặt cô hiện rõ sự vui mừng và hạnh phúc, cô liên tục nói lời cảm ơn tới các bạn đã tổ chức một bữa tiệc hoành tráng cho cô. Sau phần lời chúc, cắt bánh và trao quà, tập thể 10 Văn tiếp tục tặng cô một vài tiết mục nghệ thuật đặc sắc: phần trình bày ca khúc “Diễm xưa” đầy cảm xúc của bạn Khánh Huyền, tiết mục nhảy cổ động từ một thành viên của Cheer Ams – Minh Thư và màn diễn Thị Nở vô cùng ấn tượng của Đặng Phương Anh đã khiến bữa tiệc thêm phần tưng bừng và ấm cúng. Sau bữa tiệc ai cũng cảm thấy vui vẻ và yêu và hiểu cô hơn vì thế nên càng trân trọng những tiết học cùng cô, cùng người thầy tận tụy và đầy nhiệt huyết này.

Nụ cười rạng rỡ trên gương mặt cô Phương Thanh khi nhận được món quà bất ngờ

Bức ảnh tập thể của cô Thanh cùng 10 Văn sau bữa tiệc 20-11

Người ta thường nói: “Ơn thầy soi lối mở đường/ Cho con vững bước dặm trường tương lại”. Cô Thanh ơi, mong cô luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và luôn là người “soi lối mở đường” tận tụy cho chúng con cũng như cho nhiều thế hệ học sinh sau này.

PV: Mai Phương Linh - Văn 1922