The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt thành tích cao trong các kì thi khoa học quốc tế

Post by: webams | 20/08/2019 | 5305 reads

Ngày 19/08/2019, tại lễ chào cờ đầu tiên của năm học mới 2019-2020, lễ trao thưởng cho các học sinh đạt thành tích cao tại các kì thi khoa học quốc tế đã được tổ chức long trọng. Tin vui này chính là nguồn động lực to lớn cho thầy và trò trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam bắt đầu một năm học thắng lợi rực rỡ.

Tại kì thi Olympic Vật lý quốc tế 2019 (International Physics Olympiad - IPhO) diễn ra từ ngày 07/07 đến ngày 15/07 tại Israel, học sinh Trần Xuân Tùng đã xuất sắc giành Huy chương Vàng. Tại kì thi Olympic Hóa học quốc tế 2019 (International Chemistry Olympiad - IChO) diễn ra từ ngày 21/07 đến ngày 30/07 tại Pháp, học sinh Trần Bá Tân đã mang Huy chương Vàng về với mái trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Và tại kì thi Olympic Toán học quốc tế 2019 (International Mathematical Olympiad - IMO) diễn ra từ ngày 11/07 đến ngày 22/01 tại Vương quốc Anh, cựu học sinh Phan Minh Đức cũng đã xuất sắc giành được Huy chương Bạc.

Trao giải cho những “gương mặt vàng” của kì thi Olympic Vật lí quốc tế và kì thi Olympic Hóa học quốc tế

Đoàn trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng đã đạt thành tích xuất sắc tại kì thi Olympic Quốc tế về Thiên văn học và Vật lí thiên văn 2019 (International Olympiad on Astronomy and Astrophysics - IOAA) diễn ra từ ngày 02/08 đến ngày 10/08 tại Hungary. Thành tích đáng tự hào đó có được là nhờ công lao của Nhà giáo Bùi Văn Phúc - Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn và Nhà giáo Lê Mạnh Cường - Giáo viên môn Vật lí. Dưới sự dìu dắt của các thầy giáo, học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã “chinh phục” thành công bộ môn khoa học hết sức mới mẻ và đầy thử thách này.

Huy chương Vàng thuộc về học sinh Nguyễn Mạnh Quân, lớp 11 Lí 1. Huy chương Bạc thuộc về các học sinh Hồ Phi Dũng, lớp 12 Lí 1, Trần Quang Vinh, Trịnh Nhật Huy, lớp 11 Lí 1. Huy chương Đồng lần lượt thuộc về các học sinh Nguyễn Lê Đức Hoàng, Nguyễn Hoàng Nam, Trần Khánh Nguyên, lớp 11 Lí 1. Và học sinh Nguyễn Gia Khánh, lớp 11 Lí 1 đã xuất sắc giành giải Khuyến khích.

Trao giải cho thầy và trò đội tuyển Olympic Quốc tế về Thiên văn học và Vật lí thiên văn

Cuối cùng là thành tích đến từ đoàn dự thi Toán học trẻ Quốc tế 2019 (International Mathematics Competition - IMC) do Nhà giáo Dương Tú Anh - Phó Hiệu trưởng và Nhà giáo Hạ Vũ Anh - Tổ trưởng tổ Toán - Tin lãnh đội. Huy chương Vàng thuộc về các học sinh Đỗ Hoàng Quốc Bảo, lớp 10 Toán 1, Trịnh Anh Minh, Mai Nam Khánh, Nguyễn Quang Anh, lớp 8A. Huy chương Bạc lần lượt thuộc về các học sinh Trần Minh Đức, Đỗ Hoàng Nam, Nguyễn Lê Hiểu Văn, Hoàng Vương Lâm Bách, lớp 8A, Đặng Ngọc Minh, lớp 9A. Và cuối cùng là giải Khuyến khích của học sinh Nguyễn Ngọc Minh Duy, lớp 8A.

Niềm vui của đội tuyển Toán học trẻ Quốc tế thành công trở về

Ban biên tập Ams Wide Web xin được gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới thầy và trò các đội tuyển đã đạt thành tích xuất sắc trong các kì thi khoa học quốc tế vừa qua. Hi vọng, đây sẽ là một khởi đầu tuyệt vời, tạo tiền đề tốt để thầy và trò trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tiếp tục chinh phục những bảng vàng thành tích tại các kì thi trong và ngoài nước trong năm học mới này!

 

PV viết: Phạm Minh Anh - Văn 1821.

PV ảnh: Ngô Vũ Hoài Thanh - Pháp 2 1720.