The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lễ gặp mặt và trao thưởng học sinh đạt giải trong kì thi Học sinh giỏi Thành phố lớp 9

Post by: webams | 26/04/2019 | 4389 reads

Vào 16h30 ngày 23 tháng 4 năm 2018, tại Hội trường 200 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã diễn ra buổi lễ gặp gỡ và trao thưởng cho các em học sinh đạt giải trong kì thi Học sinh giỏi Thành phố lớp 9 năm học 2018 - 2019. Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của Nhà giáo Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường, Nhà giáo Hồ Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo trực tiếp phụ trách khối THCS cùng các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường. Ngoài ra, buổi lễ còn có sự góp mặt của 10 thầy cô lãnh đội các bộ môn, các thầy cô giáo chủ nhiệm khối 8, khối 9, các bậc phụ huynh học sinh và không thể thiếu được sự hiện diện của 100 em học sinh đã đạt giải cao trong kì thi Học sinh giỏi Thành phố lớp 9 vừa qua.

Mở đầu buổi lễ là phần trao thưởng và chụp ảnh lưu niệm các thầy cô lãnh đội tuyển cùng các em học sinh đạt giải trong kì thi. Với những thành tích rực rỡ trong kì thi Học sinh giỏi Thành phố, các em xứng đáng là niềm tự hào lớn lao của nhà trường, là "vườn ươm" tài năng để nhà trường và gia đình gửi gắm hi vọng.

Một số hình ảnh phần trao thưởng của buổi lễ

Nhà giáo Hồ Quốc Việt, Phó Hiệu trưởng nhà trường, đã có đôi lời phát biểu, chia sẻ với các bậc phụ huynh và các em học sinh. Thay mặt nhà trường, Nhà giáo gửi lời chúc mừng thành tích của thầy và trò các đội tuyển học sinh giỏi. Nhà giáo tự hào nhắc lại những kết quả rực rỡ mà thầy và trò Hà Nội - Amsterdam đã đạt được trong các kì thi cấp quốc gia, quốc tế, từ đó gửi gắm mong muốn các em học sinh biết trân trọng, kế thừa và phát huy những thành quả ấy. Nhà giáo cũng thể hiện sự quan tâm sâu sắc từ phía Ban Giám hiệu nhà trường tới các em học sinh: “Chúc các con chuẩn bị bước vào kì thi lớp 10 với một tâm thế sẵn sàng, hi vọng rằng sang năm sẽ được đón các con trong ngày khai giảng.”

Nhà giáo Hồ Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Tiếp sau đó, em Nguyễn Lê Thảo Anh, học sinh lớp 10 Hóa 1, thành viên đội tuyển Khoa học IJSO, từng đạt giải nhất môn Hóa học trong kì thi HSG Thành phố lớp 9 với điểm số cao nhất 18,5/20, có đôi lời chia sẻ cùng các em học sinh về kì thi vào 10 sắp tới. Từng là học sinh trưởng thành từ khối THCS trường Hà Nội - Amsterdam, Thảo Anh tâm sự: “Cách đây một năm, con cũng như các em ngồi đây, cũng tham gia kì thi học sinh giỏi Thành phố và kì thi vào 10, cũng từng trải qua những sợ hãi, lo âu. Nhưng với sự động viên của các thầy cô, gia đình và nhà trường, con đã nỗ lực và gặt hái được nhiều thành tích.” Thảo Anh khẳng định: “THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam luôn là lựa chọn hàng đầu của con bởi kết quả học tập của trường luôn đạt chất lượng tốt nhất cũng như trường có rất nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích cho học sinh rèn luyện. Thế nhưng, lí do quan trọng nhất để con chọn Ams, chỉ đơn giản bởi Ams là nhà !”. Thảo Anh tin rằng với bản lĩnh mà các em lớp 9 đã được tôi luyện dưới mái trường Hà Nội - Ams, với những nỗ lực của các em trong thời gian qua, mọi kết quả tốt đẹp sẽ tới.

Nguyễn Lê Thảo Anh, học sinh lớp 10 Hóa 1, giải Nhất môn Hóa học trong kì thi HSG Thành phố lớp 9, thành viên đội tuyển Khoa học IJSO

Nhà giáo Lê Thị Oanh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường nhà trường, đã có đôi lời phát biểu chúc mừng cha mẹ học sinh và thành tích của các em học sinh ưu tú. Nhà giáo không giấu nổi niềm hạnh phúc khi chứng kiến sự trưởng thành của các con học sinh dưới sự dẫn dắt của các thầy cô giáo Hà Nội - Amsterdam. Thay mặt nhà trường, Nhà giáo trao gửi niềm tin tới các em học sinh, khẳng định thông điệp giáo dục mà Hà Nội - Amsterdam mang trong mình là học sinh phải là trung tâm của giáo dục, phải được tự do trải nghiệm và khám phá. Nhà giáo cũng gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo lãnh đội đã luôn tận tụy hướng dẫn các em, căn dặn các em học sinh lớp 9 suy ngẫm về những lựa chọn trong tương lai, đồng thời bày tỏ nguyện vọng mong muốn Hà Nội - Amsterdam luôn là lựa chọn ưu tiên của các em khi các em đứng trước những ngã rẽ khác nhau trong cuộc đời: “Mong muốn lớn nhất của nhà trường là được đón trọn vẹn 87 con lớp 9 trong ngày khai giảng năm học tới và 13 con học sinh lớp 8 sẽ tiếp tục ngồi đây, tham dự buổi gặp gỡ như thế này vào năm học sau.”

Nhà giáo Lê Thị Oanh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trường nhà trường phát biểu

Hòa chung trong không khí trang trọng mà đầy tự hào, bác Nguyễn Thị Khánh Vân đại diện cho toàn thể cha mẹ học sinh nói lên bao lời xúc động. Đó là “niềm vui sướng vỡ oà khi mọi nỗ lực được đền đáp, các con học sinh đã làm nên những thành tích đáng tự hào”, là sự biết ơn chân thành gửi tới Ban giám hiệu nhà trường đã quan tâm chu đáo với định hướng, đường lối đúng đắn, rõ ràng, tới các thầy cô dạy đội tuyển “ngày đêm chu đáo, trăn trở cùng các con vượt qua kì thi đầy cam go, thách thức”. Bác gửi lời chúc các con học sinh sẽ đạt được nhiều thành tích rực rỡ hơn trong tương lai, mong rằng các con học sinh sẽ tiếp tục đồng hành dưới mái nhà Hà Nội - Amsterdam trong năm học tới.

Bác Nguyễn Thị Khánh Vân đại diện cha mẹ học sinh lên phát biểu

Buổi lễ kết thúc trong không khí hân hoan vui mừng, xúc động tình cảm thầy trò, bè bạn. Những thành tích rực rỡ trong kì thi vừa qua đã góp phần tô điểm cho bảng vàng thành tích của nhà trường thêm tươi thắm và chắc hẳn đã trở thành hành trang nâng bước cho các em học sinh lớp 9 vững vàng quyết tâm chinh phục kì thi vào lớp 10 cam go hơn sắp tới. Thay mặt cho đội ngũ phóng viên Ams Wide Web, chúc các em luôn mạnh khoẻ, bình tĩnh và tự tin để đạt được kết quả cao nhất, mái nhà Ams 3 đang chờ đón các em trở về !

 

Phóng viên: Kiều Anh - Sử 17 - 20

Ảnh: Chu Minh Nga - Hóa 2 1720