The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chương trình “Bác sĩ Amser chăm sóc sức khỏe thầy cô” 2018: Nét đẹp của truyền thống tôn sư trọng đạo

Post by: webams | 26/11/2018 | 2235 reads

Sáng ngày 25/11/2018, tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã diễn ra chương trình thường niên “Bác sĩ Amser chăm sóc sức khỏe thầy cô”. Với mong muốn tri ân các cựu giáo chức của trường, các thế hệ cựu học sinh Amser đã chung tay tổ chức chương trình. Đây không chỉ là cơ hội để cựu học sinh thể hiện sự biết ơn với những người thầy, người cô từng dìu dắt mình trong những năm tháng tuổi trẻ mà còn là dịp để các cựu giáo chức hội ngộ và ôn lại kỉ niệm xưa.

 

Chương trình “Bác sĩ Amser chăm sóc sức khỏe thầy cô” là sự kiện được cộng đồng Cựu học sinh trường THPT Hà Nội – Amsterdam tổ chức thường niên trong khuôn khổ các chuỗi hoạt động tri ân với mục đích kiểm tra và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho thầy cô. Bước sang năm thứ 3 tổ chức, chương trình năm nay có sự tham gia của 38 bác sĩ, và điều đặc biệt là hầu hết các bác sĩ đều là những học sinh của trường. Chương trình đã thăm khám cho 130 cựu giáo chức và 46 giáo chức trên 45 tuổi trên 10 chuyên khoa: tim mạch, xương khớp, mắt, nội tiết, tiêu hóa,…

Các thành viên trong Ban Tổ chức chương trình đã âm thầm liên lạc, sắp xếp cho sự kiện từ trước 3 tháng để có thể thăm khám cho các thầy cô một cách chu đáo nhất. Ngay từ sáng sớm, các công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, sự tỉ mỉ, tận tụy thể hiện rõ qua từng chi tiết. Khi sắp xếp cho sự kiện, Ban Tổ chức cũng gặp phải những khó khăn nhất định vì các bác sĩ thường rất bận rộn với lịch trình dày đặc, nhưng nhờ sự cố gắng và quyết tâm của cả cộng đồng cựu học sinh, sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp.


Khâu tổ chức được hoàn thiện trước giờ bắt đầu

Các thầy cô chờ đợi đến lượt thăm khám

Đặc biệt hơn, Ban Tổ chức đã tiến hành lấy máu tại nhà để thuận tiện hơn cho các thầy cô. Vất vả là thế, nhưng đối với từng cựu học sinh, điều quan trọng nhất là các thầy cô luôn khỏe mạnh và được chăm sóc tận tình.

Chương trình không chỉ thăm khám sức khỏe cho thầy cô mà còn tạo điều kiện để các cựu giáo chức được gặp gỡ, giao lưu với nhau và hội ngộ với những học trò ngày nào của mình sau nhiều năm xa cách. Tuy họ đều đã trưởng thành, có nghề nghiệp ổn định và đạt được những thành công nhất định trong cuộc sống nhưng họ vẫn luôn khắc ghi công ơn các thầy cô trong tim và luôn tâm niệm làm sao để tri ân công ơn lớn lao ấy.

Cô giáo và học trò ngày xưa gặp lại sau bao năm xa cách

Chia sẻ về chương trình, thầy giáo Đỗ Lệnh Điện, cựu giáo viên môn Vật lí, nguyên Hiệu trưởng nhà trường không nén nổi niềm hạnh phúc và sự tự hào: “Đây là một chương trình vô cùng tuyệt vời. Qua chương trình, các thầy cô cảm nhận được tình cảm của những học trò cũ, đây là một tình cảm vô cùng đáng quý, ít có nơi nào có thể tổ chức được buổi khám sức khỏe chu đáo như thế này. Các em rất tận tình, từ việc đưa các thầy cô tới từng bàn thăm khám, tư vấn cho các thầy cô rất chu đáo. Chương trình năm nay so với những năm trước đã chuyên nghiệp hơn, từ khâu sắp xếp, đón tiếp đến thăm khám. Hôm nay đến đây, nhìn thấy các học sinh cũ của mình thành công và đường hoàng trên cương vị người bác sĩ, thầy rất vui và hạnh phúc. Thầy luôn mong muốn các thế hệ học sinh của mình luôn cố gắng và đạt được thành công, tiếp nối truyền thống của trường.”

Thầy giáo Đỗ Lệnh Điện được các học sinh cũ thăm khám sức khỏe

Chương trình đã diễn ra đầy thành công trong sự tận tình của Ban Tổ chức và niềm vui, tự hào của các cựu giáo chức. Mong rằng các thầy cô luôn mạnh khỏe và và truyền thống “tôn sư trọng đạo” cũng như tinh thần Amser luôn được lan tỏa và kế thừa trong tương lai.

PV: Xuân Hoa – Văn 1821

Ảnh: Chu Minh Nga – Hóa 1720