The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[CHÀO MỪNG NGÀY 20/11] Các bạn học sinh nghĩ gì về thầy cô giáo?

Post by: webams | 19/11/2018 | 4109 reads

Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần, Ams Wide Web đã có cuộc phỏng vấn nhỏ dành cho các bạn học sinh về thầy cô, về những kỉ niệm ngày đi học và về chính ngày lễ trọng đại này. Hãy cùng theo chân Ams Wide Web để có thể khám phá những bí mật chưa bao giờ bật mí của các bạn học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam nhé!

PV: Chào bạn, chỉ còn ít ngày nữa thôi học sinh trên cả nước sẽ cùng nhau đón mừng một ngày lễ trọng đại – ngày Nhà giáo Việt Nam. Vậy đối với bản thân bạn, bạn đã có sự chuẩn bị gì cho ngày 20/11 sắp tới?

Nguyễn Vinh Khánh (11 Toán 1): Đối với bản thân mình, trong những ngày này, mình đã tự đặt ra một mục tiêu đó chính là dành được nhiều hoa điểm tốt. Bởi theo mình, sự tiến bộ trong học tập chính là món quà đẹp nhất để dành tặng các thầy, các cô trong ngày 20/11 sắp tới. À, còn một điều bí mật nho nhỏ mà mình muốn chia sẻ với mọi người: trong ngày 20/11 này, tập thể lớp mình sẽ có một món quà vô cùng độc đáo có 1-0-2 dành tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, hãy cùng đón chờ nhé!

PV: Chào bạn, vậy là ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần, chắc hẳn bạn cũng sẽ có những ấn tượng rất đặc biệt bên thầy cô phải không nào! Bạn có thể chia sẻ đôi chút về kỉ niệm đó được không?

Đoàn Hồng Trang (10 Văn): Vào năm lớp 8, khi đó trường mình phải khảo sát để phân lớp học. Trước đó mấy ngày, mình vẫn còn nhớ như in, ông ngoại – người mà mình rất yêu và kính trọng đã ra đi mãi mãi. Thực sự, khi đó, tinh thần mình suy sụp lắm và điều này đã khiến kết quả thi của mình thực sự rất tệ. Khi mẹ mình biết chuyện, mình biết được rằng mẹ đã buồn vì sự ra đi của ông mà bây giờ lại còn phải thất vọng về mình, mình cảm thấy có lỗi lắm! Ngày đầu tiên nhận lớp, cô giáo chủ nhiệm của mình là cô Bùi Hạnh Quyên đã có một đề xuất là sẽ quay video cho từng bạn với nội dung là gửi những tâm tư, tình cảm đến người mà mình yêu thương – và không ai khác đó chính là mẹ mình. Khi video được phát lên trong buổi họp phụ huynh, mẹ mình thực sự đã rất bất ngờ và xúc động, sau đợt đó, mẹ và mình dường như đã hiểu và chia sẻ với nhau nhiều hơn. Mình thực sự cảm ơn cô Hạnh Quyên đã cho mình một cơ hội để có thể nói lên những điều mình chưa bao giờ nói với mẹ, đến tận bây giờ mình vẫn luôn biết ơn vì điều đó. Có lẽ, đây không hẳn là một kỉ niệm nhưng nó lại là điều  mình mãi không quên.

C:\Users\amim\Downloads\IMG_0596 (1).JPG

Cô bạn Đoàn Hồng Trang nhớ về những kỉ niệm tuyệt vời bên thầy cô

 

Nguyễn Minh Huyền (9D): Mọi người thường nghĩ rằng: là một cô con gái thì phải học giỏi môn Văn vì con gái hay bay bổng, hay mộng mơ, nhưng có lẽ mình lại hoàn toàn ngược lại – mình sợ Văn. Tuy nhiên, sau khi vào lớp 6, mình đã được gặp gỡ một “bà tiên giáng trần” – đó chính là cô giáo Trần Thị Luyến. Cô đã nói cho mình một điều mà mình luôn nhớ mãi: “Các con đừng nghĩ Văn học chỉ là những điều giả dối và người học Văn cũng không hẳn là một người quá dịu dàng. Muốn học tốt môn Văn cũng đơn giản lắm, các con hãy cứ viết bằng tất cả tấm lòng pha thêm chút cá tính riêng biệt của chính bản thân, thế là được. Đừng như cái máy copy vì đó không phải cá tính của người học Văn”. Vậy là từ đó, tình yêu văn chương trong mình như được bồi đắp ngày càng lớn dần lên, và bằng chứng to lớn nhất cho điều này đó là mình vừa được Giải thưởng Học sinh giỏi môn Ngữ Văn năm vừa rồi đấy. Đối với mình, cô thực sự không chỉ là một người Nhà giáo yêu nghề, tận tụy mà cô còn như một người mẹ hiền dìu dắt những đứa con thơ ngày một lớn lên, ngày một trưởng thành. Cảm ơn cô vì cô  không chỉ đã truyền cho con một ngọn lửa không bao giờ tắt, một tình yêu mãnh liệt không chỉ với môn Văn mà còn dạy con biết ứng xử, biết trưởng thành! Con yêu và quý trọng cô rất nhiều – “người mẹ thứ hai” của cuộc đời con!

C:\Users\amim\Downloads\IMG_0605.JPG

Cô bé Minh Huyền luôn cảm thấy bồi hồi khi nhớ về “người mẹ thứ hai” của cuộc đời

PV: Chào bạn, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến rất gần, bạn hãy gửi những lời chúc tốt đẹp nhất để tri ân những Nhà giáo đáng kính - những người lái đò thầm lặng nhân ngày lễ trọng đại này được không?

Lê Hoàng Khải (11 Hóa 2): Nhân ngày 20/11 đang đến gần, em xin chúc các thầy cô giáo trên mọi miền Tổ quốc nói chung và thầy cô trong trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam nói riêng lời chúc sức khỏe, luôn tươi trẻ và vui vẻ trong cuộc sống. Em mong rằng thầy cô sẽ luôn yêu thương những cô cậu học trò quậy phá như chúng em; luôn che chở, dìu dắt để chúng em có thể ngày một trưởng thành. Ngoài ra, em xin được gửi một lời chúc đến riêng cô giáo chủ nhiệm lớp em - lớp 11 Hóa 2: “Em hiểu rằng cô rất bận và nhiều công việc nhưng cô đã cố gắng rất nhiều để dành thời gian cho lớp, cho học trò. Em biết cô nhiều lúc vẫn còn chưa hài lòng với lớp nhưng chúng em mong cô biết rằng chúng em yêu cô rất nhiều”

C:\Users\amim\Downloads\IMG_0608.JPG

Anh chàng Hoàng Khải tinh nghịch nhưng lại có suy nghĩ rất sâu sắc về thầy cô giáo

Lê Nhật Thanh (10 Hóa 2): Tuy chữ của thầy cô viết là phấn trắng bảng đen nhưng thầy cô đã mang đến cho em cuộc đời tràn đời màu sắc. Nhân ngày 20/11, con chúc thầy cô sức khỏe dồi dào, luôn vui vẻ, trẻ khỏe, hạnh phúc bên gia đình và luôn thành công trong sự nghiệp trồng người. Lời cuối cùng, em chúc thầy cô luôn nhận được những tình cảm yêu mến từ tất cả học trò!

C:\Users\amim\Downloads\IMG_0591.JPG

Bạn Nhật Thanh với những lời chúc đầy tình cảm dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến rất gần, chúng ta hãy cùng góp sức để làm nên một ngày lễ thật ý nghĩa và đáng nhớ nhé!

PV: Hoàng Lê Như – Văn 1821

Ảnh: Chu Minh Nga – Hóa 1720