Tham dự buổi lễ có Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội, cùng đại diện lãnh đạo các trường chuyên và các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội có học sinh tham gia đội tuyển; các chuyên viên của Sở GD&ĐT; các thầy cô giáo phụ trách đội tuyển; cha mẹ và đặc biệt là sự có mặt của 184 em học sinh giỏi thành phố.

Đội tuyển học sinh giỏi thành phố Hà Nội môn tiếng Pháp.

Đội tuyển học sinh giỏi thành phố Hà Nội năm nay có 184 em, dự thi ở 12 môn thi gồm: Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tin học, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp và Tiếng Trung. Đây là những học sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố vòng 1 ngày 14-9 và vòng 2 ngày 28-9.

Đại diện cho 16 trường THPT ở Hà Nội có học sinh tham dự kỳ thi, nhà giáo Lê Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam gửi lời chúc mừng tới 184 em học sinh và các vị phụ huynh có con em tham gia đội tuyển. Nhà giáo Lê Thị Oanh giới thiệu tổng quan về cơ sở vật chất của trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam với toàn thể học sinh có mặt trong hội trường để các học sinh có cái nhìn khái quát hơn về nơi mình sẽ học tập trong gần 3 tháng tới.

Thay mặt lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội, Nhà giáo ưu tú Lê Ngọc Quang ghi nhận năng lực và sự cố gắng của 184 em học sinh lớp 11 và 12 có mặt trong Đội tuyển thi học sinh giỏi thành phố; đồng thời bày tỏ hi vọng các em sẽ vượt qua những rào cản ban đầu, hòa đồng với lớp học mới để tập trung một cách cao nhất, toàn tâm toàn ý ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Tất cả học sinh của các đội tuyển sẽ học tập, ôn luyện theo hình thức tập trung, ở nội trú tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam từ nay đến ngày tham dự kì thi. Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia dự kiến diễn ra đầu tháng 1-2019.

Tin, ảnh: LINH OANH

http://hanoi.qdnd.vn