The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Sâu lắng với diễn văn khai giảng năm học mới của hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Post by: webams | 06/09/2018 | 3444 reads

 

GD&TĐ - Trong bài phát biểu khai giảng năm học mới, cô Lê Thị Oanh - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam không chỉ nhắn nhủ các em học sinh thân yêu "Hãy thức dậy và bước ra khỏi nhà vời đầy ắp những dự định" mà còn gửi tới phụ huynh, giáo viên những điều chân thành nhất để xây đắp cho các con những giá trị đích thực của tri thức.

 

Cô Lê Thị Oanh nhắn nhủ: "...Năm học 2018-2019 sẽ có những thách thức mới cần chúng ta quyết tâm cao hơn để đổi mới phương pháp dạy học và xây dựng môi trường giáo dục hiện dại, văn minh hơn. Giáo dục thế hệ trẻ là nhiệm vụ, là trọng trách rất đặc biệt của nhà giáo.

Chúng ta cùng nhau sáng tạo để hoàn thành sứ mệnh mà nhân dân Thủ đô đã tin yêu trao gửi, góp phần tích cực nhất vào phát triển giáo dục của Việt Nam.

Chúng ta hãy giúp học sinh biết tự học, dạy cho học sinh phương pháp học chuyên sâu và toàn diện, biết đam mê tri thức. Hãy tạo cơ hội bất cứ khi nào có thể để các con tự lập và làm thật nhiều việc thiện.

Hãy dạy học sinh của chúng ta có thói quen biết phóng tầm mắt xa nhưng biết đặt trái tim thật gần với yêu thương con người. Hãy tăng nhiều cơ hội để các con thấu hiểu con người, thấy rõ giá trị của lao động, của thành tựu khoa học, của bền chí và sự kiên trì dù làm việc gì. Cùng với Cha, Mẹ, chúng ta sẽ khích lệ các con nỗ lực đạt mục tiêu hàng ngày, biết đặt quyết tâm để thực hiện hoài bão vươn tới thành công và thành công hơn.

Mỗi nhà giáo chúng ta hãy giúp các con trở thành những con người có thực lực, thực tài hiểu rõ thực tiễn của đất nước để có khát khao mong muốn bảo toàn và phát triển Việt Nam thịnh vượng. Sức lực của mỗi cá nhân nhà giáo là có hạn, nhưng cùng nhau chúng ta sẽ có đủ sức mạnh đoàn kết và niềm tin để hoàn thành nhiệm vụ vì thế hệ trẻ tương lai của Việt Nam. Sẽ có nhiều áp lực nhưng khó khăn, thách thức mới chính là cơ hội để khẳng định năng lực của mỗi nhà giáo chúng ta.

Nhà giáo Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2018-2019

Các con học sinh yêu mến! Nỗ lực đạt thành tích cao hơn trong học tập là thể hiện trách nhiệm của các con đối với niềm tự hào, niềm tin của người dân thủ đô Hà Nội. Hãy cố gắng rèn đức và luyện tài với quyết tâm cao hơn và thường xuyên hơn. Các con hãy trau dồi lối sống lành mạnh, khiêm nhường học hỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, kính thầy, mến bạn.

Hãy biết giúp đỡ và thương yêu bạn bè, cùng nhau sẻ chia khó khăn, chung niềm vui và cùng vun đắp yêu thương. Hãy biết yêu và say mê tri thức để theo đuổi môn học, lĩnh vực nghề nghiệp mà các con mơ ước.

Hãy biết trân trọng cuộc sống của chính các con và của tất cả mọi người. Hãy luyện rèn thật kiên trì để đủ ý chí, nghị lực và quyết tâm vươn tới thành công.

Các con hãy đầy năng lượng và căng tràn nhiệt huyết cho một năm học mới. Chúng ta muốn khát vọng học sẽ trở thành động lực cho mỗi ngày đến trường. Các con cần thức dậy và bước ra khỏi nhà với đây ắp những dự định.

Hãy mạnh dạn thử nghiệm những sáng kiến mới mẻ và dám đặt quyết tâm thực hiện những ý tưởng khoa học táo bạo mà các con ao ước được làm. Thành công phía trước chưa bao giờ là vận may mà là kết quả của sự nỗ lực từng ngày.

Các con hãy làm thật nhiều việc tốt trong năm học mới này và nhiều năm sau nữa để làm cho thế giới của chúng ta ngày càng trở nên tôt đẹp hơn. Tương lai của Việt Nam và của chính các con sẽ do các con tạo dựng.

Hãy nắm giữ tương lai và hãy gắng sức để xây dựng Hà Nội vãn minh và để phát triển Việt Nam trong hòa bình như ước vọng năm xưa của Chủ tịch Hô Chí Minh. Những điều tốt đẹp nhất đang chờ các con ở năm học này. Chúng ta gửi tới các con trọn vẹn niềm tin đặt trên vai các con sứ mệnh quan trọng là làm rạng danh tên tuổi của HNA.

  Học sinh chăm chú lắng nghe bài phát biểu của cô Hiệu trưởng Lê Thị Oanh

Các bậc Cha, Mẹ học sinh đáng kính! Cùng nhà trường, chúng ta hãy đắp xây cho các con những giá trị đích thực của tri thức, đạo đức và văn hóa. Mỗi Cha, Mẹ hãy là nhà giáo dục, mỗi gia đình hãy là cái nôi an toàn để các con của chúng ta được giáo dưỡng và được tu thân trong niềm vui và hạnh phúc.

Hãy tạo nhiều cơ hội hơn để các con của chúng ta được sống và tuân thủ đạo lý làm người chân chính. Chúng ta cùng giáo dục con trẻ biết đồng cảm, yêu thương, biết nuôi dưỡng niềm vui cho mình, biết mang lại niềm vui cho người khác, luôn trân trọng và biết ơn cuộc sống.

Các con của chúng ta nhất định phải trở thành những công dân Việt Nam biết tự trọng, biết tự hào, biết bảo vệ và phát huy các giá trị ngàn đời của dân tộc, biết kế thừa, khai thác, phát triển các giá trị của nhân loại bằng tư duy khoa học, biết sống thiện tâm vì sự công băng và biết yêu Tổ quôc.

Đó mới thực sự là món quà tri ân có ý nghĩa để các con của chúng ta dành tặng Hà Nội, khắc ghi công sinh thành của Cha, của Mẹ và thể hiện lòng tôn kính, biết ơn công lao to lớn của thầy, cô giáo, của nhà trường và sự chăm lo của toàn xã hội..."

Theo báo Giáo dục thời đại