The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Đội tuyển thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 thắng lớn rạng rỡ trở về

Post by: webams | 13/07/2018 | 4209 reads

Chiều 13/7, các em đội tuyển thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 rạng rỡ trở về trong vòng tay chào đón của người thân, gia đình, thầy cô trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Dẫn dắt các học sinh giành kết quả cao tại Cuộc thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 là Nhà giáo Dương Tú Anh - Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, cùng các thầy cô giáo tổ Toán: thầy Hạ Vũ Anh - Tổ trưởng tổ Toán - Tin, cô giáo Thái Thị Thanh Hoa - Tổ phó tổ Toán - Tin và 8 thầy cô khác.

Chia sẻ với VTV News ngay khi trở về từ cuộc thi diễn ra tại Bulgaria, cô giáo Dương Tú Anh cho hay: "Về khách quan, đất nước Bulgaria xinh đẹp, hiền hòa, mến khách. Các em thí sinh tham dự cuộc thi ở thành phố biển Burgas có khí hậu dễ chịu nên có sức khỏe tốt để làm bài thi. Ngoài ra, các em đã được ôn tập cẩn thận trong suốt quá trình dài chuẩn bị đầy tâm huyết của các thầy cô. Các em đã thể hiện sự nỗ lực, chăm chỉ. Đội hình năm nay đi thi được đánh giá tương đối mạnh nên kết quả các em đạt được rất đúng với dự đoán trước khi lên đường dự thi".

"Được sự đồng ý của Bộ GD&ĐT, sự giúp đỡ từ phía Sở GD&ĐT Hà Nội, Ban Giám hiệu nhà trường đã tập hợp nhiều giáo viên tâm huyết, có kinh nghiệm ôn luyện thi IMC từ tổ Toán - Tin trực tiếp giảng dạy. Ngoài ra, một số giáo viên kinh nghiệm khác cũng được mời tham gia giúp đỡ đội tuyển trong quá trình chuẩn bị. Tuy nhiên, chủ yếu là do sự nỗ lực của các em học sinh. Các em cũng được rèn luyện qua thời gian dài, được tiếp xúc các đề thi từ các năm trước nên đã đạt kết quả cao tại cuộc thi", cô giáo Dương Tú Anh - Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết thêm.

Đội tuyển thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 thắng lớn rạng rỡ trở về - Ảnh 1.

Nhà giáo Dương Tú Anh - Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cùng thầy giáo Hạ Vũ Anh - Tổ trưởng tổ Toán - Tin dẫn đội tuyển Việt Nam dự BIMC 2018 trở về.

"Các em đã thể hiện hết khả năng của mình. Không chỉ về chuyên môn, các em học sinh cũng rất tự tin tham gia các hoạt động bên lề như chơi trò chơi trí tuệ, tham gia giao lưu văn hóa và để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế", cô giáo Tú Anh vui mừng chia sẻ.

Chào đón các em ở sân bay Nội Bài sau 2 tuần xa nhà dự thi là phụ huynh, người thân. Cảm xúc chung của tất cả là niềm vui, tự hào và hạnh phúc vỡ òa. "Tôi rất vui khi nghe tin con giành HCV ở IMC và tới sân bay để đón con trở về. Từ cấp Tiểu học, Duy đã đạt các giải quận, thành phố và giải quốc gia môn Toán - tiếng Anh năm lớp 5. Lớp 6, cháu giành thêm một số Huy chương khác trước khi tham dự IMC và giành HCV giải cá nhân và HCĐ đồng đội. Đạt được thành quả hôm nay là nhờ sự ôn luyện của các thầy cô giáo trường Hà Nội - Amsterdam cũng như niềm đam mê lớn với môn Toán của cháu. Gia đình chỉ biết động viên, khuyến khích con", anh Nguyễn Trung Kiên - bố em Nguyễn Ngọc Minh Duy (học sinh nhỏ tuổi nhất giành HCV) không giấu nổi niềm tự hào cho hay - "Ở nhà, ngoài học tập con rất thích lắp ráp robot, đọc sách và đọc truyện".

Đội tuyển thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 thắng lớn rạng rỡ trở về - Ảnh 2.

Anh Nguyễn Trung Kiên và các phụ huynh có chung cảm xúc vui mừng tự hào khi đón các em từ BIMC 2018 trở về.

Trước đó, như VTV đã đưa tin, tại Cuộc thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 (Bulgaria International Mathematics Competition) diễn ra từ ngày 1 - 6/7, đoàn Việt Nam gồm 4 đội thuộc lứa tuổi Keystage II, 4 đội thuộc lứa tuổi Keystage III đều là học sinh Trường trung học cơ sở Hà Nội - Amsterdam đã đạt kết quả rất đáng tự hào.

Theo kết quả chung cuộc, đoàn Việt Nam thắng lớn với 29 giải cá nhân (5 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 11 Huy chương Đồng, 11 giải Khuyến khích) và 14 giải đồng đội trong đó có 3 cúp vô địch, 1 cúp Siêu vô địch của đội Vietnam B lứa tuổi Keystage II.

Đội tuyển thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 thắng lớn rạng rỡ trở về - Ảnh 3.

Đoàn Việt Nam thắng lớn với 29 giải cá nhân và 14 giải đồng đội trong đó có 3 cúp vô địch, 1 cúp Siêu vô địch. Ảnh: Đoàn IMC cung cấp.

5 học sinh đạt Huy chương Vàng là các em: Đỗ Quang Minh, Văn Trọng Khôi, Nguyễn Lê Đức Anh, Trần Bình Minh, Nguyễn Ngọc Minh Duy. Đặc biệt, em Đỗ Quang Minh được 120 điểm - là một trong những học sinh đạt điểm cao nhất của cuộc thi. Em Nguyễn Ngọc Minh Duy là học sinh lớp 6 (nhỏ tuổi nhất) giành huy chương Vàng.

Phần thi của đội Senior có phần gay cấn hơn. Học sinh Việt Nam gồm 14 bạn lớp 8 và lớp 9, phải thi đấu với học sinh nhiều nước là học sinh lớp 10, lớp 11 nên càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, các em Cao Thúy An, Lã Triều Dương và Ngô Lê Bách đã xuất sắc giành được 3 huy chương Bạc và 2 cúp vô địch đồng đội.

Cuộc thi Toán học trẻ quốc tế IMC được tổ chức thường niên dành cho học sinh trên toàn thế giới với hơn 40 nước thành viên. Đoàn Việt Nam tham dự IMC từ năm 2011 đến nay khi Cuộc thi được tổ chức tại Indonesia, Đài Loan (Trung Quốc), Bulgaria, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ và Bulgaria.

Đội tuyển thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 thắng lớn rạng rỡ trở về - Ảnh 4.

Đoàn Việt Nam tham dự BIMC 2018. Ảnh: Đoàn IMC cung cấp

Năm nay, BIMC 2018 được tổ chức tại thành phố biển Burgas, Bulgaria với sự tham dự của 324 học sinh đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 2 độ tuổi dưới 14 tuổi (Keystage II) và dưới 17 tuổi (Keystage III).

Đội tuyển thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 thắng lớn rạng rỡ trở về - Ảnh 5.

Đoàn IMC của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam trong buổi gala giao lưu văn hóa tại Bulgaria. Ảnh: Đoàn IMC cung cấp

Song song với hoạt động thi đấu căng thẳng giữa các đội tuyển, các thí sinh Việt Nam tham gia cuộc thi BIMC 2018 còn có cơ hội tìm hiểu truyền thống, văn hóa nước chủ nhà; giao lưu văn hóa với các thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác qua chương trình "Đêm văn hóa".

Tại buổi Gala, thầy và trò đoàn Việt Nam đã gửi đến các bạn bè quốc tế ca khúc "Nối vòng tay lớn" bằng tiếng Việt và tiếng Anh với mong muốn thể hiện tinh thần cởi mở, hiếu khách của con người Việt Nam. Hoạt động ý nghĩa này vừa giúp tăng tính cộng đồng và kết nối giữa các ứng cử viên tham gia, vừa là dịp củng cố thêm kiến thức cho các thành viên tham gia về văn hóa và xã hội.

Một số hình ảnh do VTV News ghi nhận:

Đội tuyển thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 thắng lớn rạng rỡ trở về - Ảnh 6.

Người thân và gia đình hồi hộp chờ đợi chuyến bay chở đội tuyển Việt Nam dự BIMC 2018 về Hà Nội

Đội tuyển thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 thắng lớn rạng rỡ trở về - Ảnh 7.
Đội tuyển thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 thắng lớn rạng rỡ trở về - Ảnh 8.

Sau khi đáp chuyến bay xuống Nội Bài, các em lần lượt ra khỏi khu vực xuất nhập cảnh.

Đội tuyển thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 thắng lớn rạng rỡ trở về - Ảnh 9.
Đội tuyển thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 thắng lớn rạng rỡ trở về - Ảnh 10.
Đội tuyển thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 thắng lớn rạng rỡ trở về - Ảnh 11.

Cô giáo trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam theo đoàn dự thi tại Bulgaria.

Đội tuyển thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 thắng lớn rạng rỡ trở về - Ảnh 12.

Các em được người thân, gia đình chào đón.

Đội tuyển thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 thắng lớn rạng rỡ trở về - Ảnh 13.

Thầy giáo Hạ Vũ Anh - Tổ trưởng tổ Toán - Tin, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vui mừng chia sẻ thành tích của đội tuyển Việt Nam dự BIMC 2018

Đội tuyển thi Toán học Quốc tế BIMC 2018 thắng lớn rạng rỡ trở về - Ảnh 14.

Theo VTV