The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

LỄ KỶ NIỆM 45 NĂM THIẾT LẬP QUAN HỆ NGOẠI GIAO VIỆT NAM - HÀ LAN (09/4/1973 - 09/04/2018)

Post by: webams | 10/05/2018 | 1911 reads

Chiều ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Hà Lan, Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam cùng Trường Đại học Thủy lợi đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan (1973 - 2018) và 5 năm thành lập Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Hà Lan (2013 - 2018).

Đến tham dự buổi lễ trang trọng này có sự tham dự của GS.TS. Đào Xuân Học - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Hà Lan; Bà Nienke Trooster - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam; Ông Hà Huy Thông - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Hà Lan; Bà Đinh Thị Minh Huyền - Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Hà Lan cùng các cán bộ Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam, đại diện Trường Đại học Thủy lợi và một số cơ quan, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp Hà Lan tại Hà Nội. Về phía Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam có sự hiện diện của Nhà giáo Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các Thầy Cô giáo là cán bộ Đoàn, Đội, các Thầy Cô giáo trong nhóm đối ngoại.

Phát biểu tại buổi lễ, GS. Đào Xuân Học - Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Hà Lan khẳng định trong suốt 45 năm qua, mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước Việt Nam - Hà Lan đã và đang phát triển ngày càng năng động, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, vì lợi ích chung của hai nước.

GS.TS. Đào Xuân Học - Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Hà Lan 

Ông cho biết: “Hiện nay, Hà Lan là một trong những nhà đầu tư và đối tác thương mại Châu Âu lớn nhất của Việt Nam. Với những thành tựu phát triển kinh tế đầy ấn tượng của mình, từ một nước nhận viện trợ phát triển của Hà Lan, ngày nay Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại của Hà Lan”. Với mong muốn phát triển mối quan hệ giữa hai nước, trong suốt 5 năm qua, Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Hà Lan và các thành viên của Hội đã có nỗ lực triển khai nhiều hoạt động tích cực, góp phần tăng cường sự hiểu biết và hợp tác giữa hai nước. Hội đã liên hệ, phối hợp tốt với Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam với các hoạt động của mình. Để thực hiện tốt hơn vai trò “cầu nối” của Hội, ban lãnh đạo Hội và các hội viên mong muốn tiếp tục có sự phối hợp thường xuyên hơn với Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam.

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Hà Lan tại Việt Nam Nieken Trooster 

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Hà Lan tại Việt Nam Nieken Trooster cho biết trải qua bốn năm công tác tại Việt Nam, bà cảm nhận được mối tình hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp. Bày tỏ hài lòng trước những phát triển mới của Việt Nam, Đại sứ Nienke Trooster khẳng định, hai nước sẽ ngày càng thắt chặt quan hệ hợp tác, cùng nhau giải quyết những thách thức chung của đất nước, khu vực và toàn cầu.

Đại sứ cũng cho biết: “Việt Nam là một trong những quốc gia được Hà Lan tập trung dành nguồn vốn vay ưu đãi và đến nay đã có những bước thành công trên con đường phát triển. Hiện nay, Hà Lan đang tập trung hơn nữa vào lĩnh vực đầu tư, thương mại và khu vực tư nhân, quản lý nước, nông nghiệp, biến đổi khí hậu... tại Việt Nam”.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu đã tham quan triển lãm những thành tựu Việt Nam - Hà Lan và xem những thước phim trong 17 cuốn phim tài liệu với nhiều tư liệu quý hiếm chưa từng được công bố về những năm chiến tranh tại Việt Nam do phía Hà Lan vừa trao tặng lại nhân dân Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Với những thành tựu đã gặt hái được trong suốt 45 năm thiết lập quan hệ, chúng ta hãy cùng hy vọng về sự phát triển không ngừng giữa Việt Nam và Ha Lan trong tương lai

 

Phóng viên: Mai Nhật Minh - Sử 1619

Ảnh: Ngô Vũ Hoài Thanh - Pháp 2 1720

 

>> Album ảnh Lễ kỉ niệm 45 năm Thiết lập Quan hệ ngoai giao Việt Nam - Hà Lan