The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

AMSERS ĐẠT GIẢI NHÌ CUỘC THI “TÌM HIỂU KIẾN THỨC PHÁP LUẬT” CỤM THANH XUÂN - CẦU GIẤY NĂM 2018

Post by: webams | 08/04/2018 | 3121 reads

Ngày 7/4 vừa qua, cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT” năm 2018 (cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy) với sự tham gia của 11 trường trong khu vực Thanh Xuân - Cầu Giấy đã diễn ra tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đội dự thi trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã xuất sắc đạt giải Nhì toàn đoàn trong cuộc thi.

Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT” là một sự kiện thường niên được tổ chức trên toàn thành phố Hà Nội. Đây là một sân chơi bổ ích, lý thú, các bạn học sinh không chỉ tham gia thi tìm hiểu kiến thức về pháp luật thường thức, mà còn là cơ hội để các trường THPT được giao lưu, gặp gỡ. Đối tượng tham gia cuộc thi tại cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy là các bạn học sinh lớp 11 đến từ các trường THPT trong khu vực.

Lễ khai mạc cuộc thi tìm hiểu pháp luật cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy

Đại diện tham gia cuộc thi của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam là 10 bạn học sinh đến từ các lớp 11 Văn, 11 Sử và 11 Địa. Bên cạnh đó, cuộc thi có sự động viên, tư vấn của các thầy giáo, cô giáo đại diện BGH Nhà trường: Nhà giáo Dương Tú Anh Phó Hiệu trưởng Nhà trường - thành viên Ban Tổ Chức, thầy giáo Trương Nam Phương - Bí thư Đoàn trường - giáo viên dẫn đoàn và cô giáo Trần Thị Thu Thảo giáo viên bộ môn GDCD - giáo viên hướng dẫn, thành viên BGK cuộc thi.

Phát biểu tại cuộc thi, nhà giáo Nguyễn Thị Nhiếp - cụm trưởng các trường cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy, Hiệu trưởng trường THPT Yên Hoà bày tỏ mong muốn thông qua cuộc thi, các thí sinh có thể phát huy vốn hiểu biết về pháp luật để trả lời được nhiều câu hỏi nhất, đạt kết quả tốt nhất.

Cuộc thi được tổ chức theo mô hình thi trắc nghiệm, với thể lệ như sau: Mỗi đội thi gồm 10 thí sinh, phải trải qua 3 vòng thi. Mỗi vòng, thí sinh sẽ phải trả lời từ 20 - 30 câu hỏi trắc nghiệm. Các thí sinh có 10 giây để suy nghĩ đáp án, khi hết giờ, thí sinh sẽ giơ bảng đáp án do BTC chuẩn bị từ trước. Trả lời đúng, thí sinh được quyền ở lại sàn thi đấu. Trả lời sai, thí sinh sẽ phải rời sàn thi đấu.

Các thí sinh chuẩn bị bước vào vòng thi đầu tiên

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi:

  • 1 Giải Nhất: 1.000.000 VNĐ, cờ lưu niệm và bằng khen.
  • 2 Giải Nhì: mỗi giải 800.000 VNĐ, cờ lưu niệm và bằng khen.
  • 2 Giải Ba: mỗi giải 600.000 VNĐ, cờ lưu niệm và bằng khen.
  • 6 Giải Khuyến Khích: mỗi giải 400.000 VNĐ, cờ lưu niệm và bằng khen.

Bên cạnh các đội dự thi còn có sự góp mặt của đội văn nghệ và cổ động viên đến từ các trường trong khu vực, góp phần khuấy động không khí, tạo nên một sân chơi vui vẻ, thoải mái và đồng thời khích lệ tinh thần của các thí sinh tham gia cuộc thi.

Trải qua 3 vòng thi gay cấn, đội trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam luôn xuất sắc khi là một trong những trường có số thí sinh ở lại đến câu hỏi cuối cùng nhiều nhất.

Các thí sinh trả lời câu hỏi trắc nghiệm trong vòng thi đầu tiên

Kết quả chung cuộc, đội trường THPT Nguyền Tất Thành đã dành giải Nhất toàn đoàn, tiếp theo đó là giải Nhì với trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và trường THPT Trần Hưng Đạo. Ở vị trí thứ 3 là đội trường THPT Nguyễn Siêu và trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Các trường THPT còn lại đạt giải Khuyến Khích.

Đội trưởng các đội dự thi lên nhận phần thưởng chung cuộc

Đội trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam chụp ảnh lưu niệm

Hi vọng rằng, thông qua cuộc thi, các thí sinh của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam nói riêng và các trường THPT cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy nói chung sẽ tích luỹ được thêm vốn hiểu biết về pháp luật thường thức, tránh những vi phạm không đáng có trong đời sống!

                              PV: Diệu Anh - Sử 16-19