The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Một Hà Nội "lặng" qua khung hình bạn trẻ Hà thành

Post by: webams | 05/04/2018 | 3189 reads

Lấy ý tưởng từ chương trình truyền hình "The Amazing Race", một nhóm bạn trẻ Hà Nội đã tổ chức một cuộc đua nhiếp ảnh với chủ đề, câu chuyện chân thực nơi phố cổ qua đó khơi gợi tình yêu con người và nét đẹp Hà Nội cho các bạn học sinh.

>> Humans of Hanoi Amsterdam - CLB nghệ thuật và nhân văn tại Hà Nội


Tác phẩm Nghỉ trưa - nhóm Chim hồng.

Tác phẩm "Nghỉ trưa" - nhóm Chim hồng.

Với mục đích tái hiện những giá trị văn hoá đã bị lãng quên của Hà Nội xưa một cách chân thực, đồng thời tạo cơ hội cho các bạn trẻ có những trải nghiệm đáng nhớ, một nhóm bạn trẻ từ CLB Humans Of Hanoi - Amsterdam High School (HoHA) đã lên ý tưởng cho một dự án có format mới lạ có tên Humanoid.

Theo đó, Humannoid lấy ý tưởng từ chương trình truyền hình thực tế “The Amazing Race” kết hợp format thi ảnh theo nhóm.

Từ ngày 18/3, các thí sinh theo nhóm đã bước vào cuộc đua trên phố đi bộ cũng như khu phố cổ. Các đội sẽ phải giải được mật thư để biết được chủ đề ảnh phải chụp, sau đó nộp lại ảnh cho người giữ chốt để lấy mật mã cho địa điểm của chặng tiếp theo.

Các chủ đề chụp ảnh lần lượt là Hoa (Chặng 1), Phố Người (Chặng 2), Nhà Cũ (Chặng 3), Vị (Chặng 4), Lặng (Chặng 5).


Các tác phẩm thuộc dự án Humanoid được triển lãm tại 93 Đinh Tiên Hoàng (HN).

Các tác phẩm thuộc dự án Humanoid được triển lãm tại 93 Đinh Tiên Hoàng (HN).

Sau khi hoàn tất cuộc đua, trong các ngày 31/3 và 1/4 vừa qua, những bức ảnh được giải cao đã được trưng bày triển lãm góp phần giúp người dân Việt Nam cũng như du khách nước ngoài hiểu hơn về văn hoá và con người Hà Nội.

Cùng với đó, ban giám khảo cũng công bố kết quả cuộc đua. Giải Nhất thuộc về đội Wakanda, đội Inequality giành giải Nhì. Hai đội Chim Hồng và đội Không Tên đồng hạng Ba.

Chia sẻ về dự án, bạn Phạm Hạnh Ngân cho biết: “Humanoid là dự án đầu tiên của HoHA được tổ chức với mong muốn khơi dậy tình yêu con người và nét đẹp Hà Nội của những bạn trẻ có niềm đam mê nhiếp ảnh nói riêng cũng như cộng đồng nói chung.

Cuộc đua nhiếp ảnh là cơ hội cho các bạn học sinh có cơ hội được làm quen, giao lưu, học hỏi và cải thiện kĩ năng nhiếp ảnh của mình.

Những bức ảnh từ cuộc đua được treo tại triển lãm đã chia sẻ những câu chuyện chân thực về phố cổ Hà Nội, đem đến những cảm xúc chân thật, mới mẻ về con người, cuộc sống và những nét đẹp văn hoá của Hà Nội xưa.

Chúng em thực sự mong muốn những bức ảnh ấy sẽ truyền cảm hứng và góp phần lan toả tình yêu Hà Nội đến với cộng đồng”.

Cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm thuộc dự án Humanoid do các bạn học sinh thực hiện:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Dân trí