The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) năm 2018 – lần thứ 15: Học sinh trải nghiệm làm nghệ sĩ múa rối nước

Post by: webams | 29/03/2018 | 3163 reads

Sáng 29/3, thí sinh đến từ 8 quốc gia tham dự kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) năm 2018 – lần thứ 15 – đã được thưởng thức các tiết mục trình diễn múa rối nước đặc sắc tại Nhà hát múa rối nước Thăng Long. Không những thế, nhiều em còn được các nghệ sĩ trực tiếp hướng dẫn điều khiển các con rối ngay trên sân khấu nước.

Mở đầu chương trình, học sinh đến từ các quốc gia trên thế giới đã được thưởng thức các màn biểu diễn độc tấu đàn bầu (nhạc cụ truyền thống của dân tộc Việt Nam), hát chầu văn (loại hình nghệ thuật tín ngưỡng dân gian độc đáo của Việt Nam). Các em cũng được giới thiệu về nét lịch sử, nét đặc sắc của nghệ thuật múa rối nước.

Phần biểu diễn múa rối nước đã đem lại ấn tượng cho nhiều học sinh. Các tiết mục múa rối nước như “Tễu giáo trò”, “Múa rồng”, “Chăn trâu thổi sáo”, “Đánh vịt bắt cáo”, “Vinh quy bái tổ”, “Đua thuyền”… được biểu diễn sống động giúp các học sinh trong nước và quốc tế hiểu hơn về lịch sử, truyền thống, nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam. Đặc biệt, sau khi chương trình kết thúc, học sinh vô cùng hào hứng khi được trải nghiệm điều khiển rối nước. 

Nghệ sĩ biểu diễn đàn bầu

Các đoàn chăm chú theo dõi tiết mục hát chầu văn

Tiết mục múa rối nước tái hiện truyền truyết hồ Hoàn Kiếm

Nhiều học sinh đã dùng điện thoại ghi lại các tiết mục để chia sẻ với bạn bè

Các nghệ sĩ thay trang phục múa rối nước giúp các thí sinh

Học sinh hào hứng trải nghiệm điều khiển rối nước

 

Theo Tạp chí Giáo dục Thủ đô