The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Những hoạt động đáng nhớ của Đoàn trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2017-2018

Post by: webams | 21/03/2018 | 3920 reads

Trong năm vừa qua, đội ngũ Ban Chấp Hành Đoàn trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã thành công rực rỡ với rất nhiều sự kiện ý nghĩa, không những thu hút sự quan tâm đông đảo của các thầy cô giáo và học sinh mà còn để lại những dấu ấn tốt đẹp cho cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ. Hãy cùng điểm lại những sự kiện nổi bật nhất do Đoàn trường tổ chức thời gian vừa qua.

1. TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CÁC CHI ĐOÀN VÀ ĐẠI HỘI ĐOÀN TRƯỜNG

Sáng ngày 25/9/ 2017, các lớp đã tổ chức  Đại hội Chi đoàn nhiệm kì 2017 – 2018. Kết thúc Đại hội, Ban Chấp Hành Chi đoàn của các lớp được bầu ra, dẫn dắt các chi đoàn tới một năm hoạt động thành công.

Dựa trên những thành quả đã đạt được và những nhược điểm cần khắc phục, Ban chấp hành Đoàn trường đặt ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kì tới, trong đó chú trọng đến việc tăng thêm nhiều các hoạt động bổ ích dưới sự triển khai, duy trì, tổ chức của Đoàn trường, tạo một môi trường học tập năng động, thoải mái để mỗi Đoàn viên có thể tiếp thu và phát huy tốt nhất năng lực của bản thân trên cơ sở giữ gìn bản lĩnh và cốt cách Amser. Đặc biệt sẽ có thêm nhiều cuộc thi để tạo cơ hội cho các bạn học sinh cùng nhau tranh tài, khẳng định và thể hiện trí tuệ, năng khiếu của mình. 

Đại hội Đoàn trường đã chọn ra Ban chấp hành Đoàn trường mới với 11 thành viên sẽ dẫn dắt các Đoàn viên toàn trường trong các hoạt động Đoàn ở năm học tới.

Ban chấp hành Đoàn trường nhiệm kì 2017-2018

2. TỔ CHỨC LỄ KẾT NẠP ĐOÀN VIÊN TẠI CÁC CHI ĐOÀN

Vào ngày 19/03/2018, ngay khi nhận quyết định chuẩn y kết nạp đoàn viên từ bí thư đoàn trường, đại diện chi đoàn các lớp trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam đã tổ chức buổi lễ kết nạp đoàn viên cho những cá nhân xuất sắc tại từng lớp. Các thanh niên ưu tú đã được các Chi Đoàn đề cử để kết nạp Đoàn lần này. 

Các thanh niên ưu tú chi Đoàn 10 Địa viết đơn xin vào Đoàn

Các đoàn viên được kết nạp trong hàng ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã hứa trước tập thể chi đoàn sẽ cố gắng hết mình, phấn đấu học tập và rèn luyện, trau dồi đạo đức lối sống, noi gương Bác Hồ kính yêu để quyết tâm xây dựng chi đoàn vững mạnh.

3. NGÀY HỘI ANH TÀI 2017

Khởi động từ tháng 3 và khép lại vào đầu tháng 9, với chủ đề Portuland: Hải Đồ, Ngày Hội Anh Tài 2017 đã đánh dấu năm thứ 15 hoạt động với nhiều tiền sự kiện hấp dẫn giữa 12 khối chuyên như: Ngày hội thể thao, Ngày hội nhạc kịch, Crowd Dance, Ngày hội mô phỏng, Ngày tình nguyện và kết thúc trọn vẹn với đêm chung kết đầy sôi động, với chức quán quân Most Wanted Class thuộc về khối Toán.

Với 9 tháng tổ chức cùng 6 tiền sự kiện đầy sức hút, và một đêm chung kết với sức nóng của 6,000 người tham gia, Ngày Hội Anh Tài đã khẳng định hình ảnh năng động, tài hoa và đầy bản sắc của Amser trong lòng công chúng.

Đội ngũ tổ chức của Ngày Hội Anh Tài 2017

4. NGÀY ĐỊNH HƯỚNG

Là một hoạt động thường niên của Ban Chấp Hành Đoàn trường, trong năm 2017 với tên gọi Orientation 2017: Shape of Ams, đã mang lại một trải nghiệm hữu ích cho các em học sinh khối 6 và 10 nhằm tìm hiểu thêm về truyền thống cũng như những nét đặc sắc của ngôi trường mà các em sẽ gắn bó theo học trong nhiều năm tới.

Các em học sinh sẽ được tham quan Không gian truyền thống của nhà trường, học hát bài ca “Truyền thống trường Hà Nội – Amsterdam”, và được chia sẻ kinh nghiệm về học tập và các câu lạc bộ từ chính các thầy cô giáo và anh chị trong BCH Đoàn.

Những khung hình lưu lại khoảnh khắc đẹp của thầy cô và học sinh nhà trường

5. BÁO TƯỜNG KỈ NIỆM NGÀY 20/11

Ngày Nhà giáo Việt nam 20/11 là ngày mà các học sinh gửi lời tri ân sâu sắc tới đội ngũ giáo viên nhà trường – những người đã và đang cống hiến trong “sự nghiệp trồng người”. Đây cũng là một hoạt động truyền thống của Đoàn trường. Với sự sáng tạo và tài hoa cùng tình cảm chân thành dành tới các thầy cô giáo, các học sinh của khối cấp 2 và 3 đã hưởng ứng nhiệt liệt phong trào làm báo tường với những ấn phẩm có tính thẩm mỹ cao và hấp dẫn, thậm chí còn đôi phần dí dỏm, tinh nghịch của tuổi học trò. Năm 2017, lớp 11 Văn đã đoạt giải Nhất báo tường với bài báo đậm chất “văn chương” và vui nhộn, độc đáo.

Ấn phẩm độc đáo, hóm hỉnh của tập thể lớp 11 Văn

6. HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN, QUYÊN GÓP

“Lá lành đùm lá rách” là một nét đẹp trong nhân cách của người Việt Nam. Nhằm lan tỏa thông điệp sống ấy tới học sinh cũng như nối tiếp truyền thống dân tộc, hàng năm, Ban Chấp Hành Đoàn trường luôn kêu gọi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các tập thể lớp quyên góp tiền, sách vở, quần ảo gửi tới những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại vùng núi phía Bắc hay địa phương gặp thiên tai, lũ lụt.

7. FESTIVAL XUÂN: EURASIA

Đầu năm mới, nhân dịp Tết đến Xuân về, Ban Chấp Hành Đoàn trường cùng các học sinh khối THCS và THPT đã tổ chức thành công Festival Xuân 2018 với chủ đề Eurasia, các bạn học sinh đã có những trải nghiệm thú vị, mới lạ qua các gian hàng phong phú, đa dạng thể hiện bản sắc văn hóa từ khắp các nơi trên thế giới.

Bên cạnh nét ẩm thực đặc sắc, người tham gia còn rinh quà từ các trò chơi của Ban Tổ Chức hay khám phá  các phong tục của dân tộc như trổ tài thư pháp, làm câu đối,…

Amser rộn rã, tưng bừng tham gia ngày hội xuân

8. CHƯƠNG TRÌNH “TUỔI TRẺ HÀ NỘI – AMSTERDAM: LÝ TƯỞNG VÀ HÀNH ĐỘNG”

Ngày 18/3/2017, nhân ngày thành lập đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh 26/3, Ban Giám Hiệu nhà trường, Ban Chấp Hành Đoàn trường cùng khối học sinh lớp 10 đã diễn ra buổi giao lưu “Tuổi trẻ Hà Nội – Amsterdam: Lý tưởng và hành động”. Với các tiết mục biểu diễn thú vị từ các tập thể lớp khối 10 cùng các dự án sáng tạo, hữu ích nhằm giữ gìn cảnh quan đẹp của trường học từ lớp 10 Anh 1, các bạn học sinh đã nhận thức trách nhiệm để giữ gìn trường lớp sạch đẹp, chung tay góp phần tạo nên một môi trường sư phạm văn minh, thanh lịch.

Tiết mục hấp dẫn, sôi nổi của các bạn học sinh

Qua các cột mốc đáng nhớ, Ban Chấp Hành Đoàn trường đã khẳng định vị thế và khả năng giữ vững, phát huy những giá trị tinh thần của nhà trường. Xin chúc Ban Chấp Hành Đoàn trường Hà Nội – Amsterdam sẽ có một năm 2018 rực rỡ hơn, tốt đẹp hơn và gặt hái nhiều thành công, nối tiếp thành công của các thế hệ trước!

PV: Tường Minh – Trung 1619