The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

HỌP HỘI ĐỒNG THÁNG BA – MÙA YÊU THƯƠNG LẠI VỀ

Post by: webams | 08/03/2018 | 3174 reads

10h 30 phút sáng ngày mồng 7 tháng 3 năm 2018, cuộc họp tháng của toàn Hội đồng Giáo dục đã diễn ra tại hội trường 200 chỗ, trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Cuộc họp hôm nay diễn ra trong không khí nghiêm túc, khẩn trương nhưng đầy háo hức – khi những nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên của Nhà trường sẽ được tôn vinh và đón nhận những điều bất ngờ từ tập thể nam cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường trong buổi lễ kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Mở đầu cuộc họp, Nhà giáo Hồ Quốc Việt – Phó hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Ban giám hiệu lên tổng kết việc triển khai và thực hiện nhiệm vụ giáo dục của toàn trường vào tháng 2 năm 2018.

Tháng 2 với nhiều sự kiện quan trọng, hòa chung niềm vui và niềm hi vọng một năm Mậu Tuất nhiều thắng lợi, thầy và trò trường THPT Chuyên HN – Amsterdam cũng tiếp tục thu về những thành tích nổi bật trong hoạt động dạy và học.Kì thi Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2017 – 2018. Nhờ sự tạo điều kiện tối đa từ phía gia đình và Nhà trường, nhờ sự dìu dắt, hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo lãnh đội, với cố gắng, nỗ lực của mỗi học sinh đội tuyển học sinh giỏi của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đạt được 79/100 giải thưởng bao gồm: 9 giải Nhất, 27 giải Nhì, 26 giải Ba và 17 giải Khuyến khích. Học sinh các môn Toán hoc, Vật lí, Hóa học, Tin học, Sinh học đang tích cực tham gia ôn tập, thi chọn ở các vòng loại để chuẩn bị kì thi HSG Quốc tế. 8 đề tài dự thi nghiên cứu khoa học cấp quốc gia tiếp tục được hoàn thiện. Nhà giáo Trần Thị An đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi mônVật lý khối THPT cụm Thanh Xuân – Cầu Giấy và Nhà giáo Vũ Hồng Nhung đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi môn Ngữ văn khối THCS cấp Quận đã hoàn thành phần thi Thành phố, hứa hẹn những kết quả cao. Bên cạnh những thành tích dạy học trên, Công tác chủ nhiệm và giáo dục học sinh luôn được chú trọng để thu về nhiều kết quả đáng ghi nhận. Vào 14h ngày 3/3 vừa qua tại Hội trường 200 chỗ, các em học sinh khối 6 trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam đã có cơ hội được trải nghiệm buổi giáo dục kĩ năng sống vô cùng lí thú dưới sự tổ chức của chương trình Essence Process.

Tháng 3/2018 tới đây, Toàn trường bước vào kì thi giữa học kì II ba môn Toán, Văn, Ngoại ngữ vào các ngày 10-13/3 và Thi Chất lượng giữa Học kì II khối 6,7,9 vào các ngày 15-17/3. Học sinh khối 12 bắt đầu tham gia Thi thử THPT quốc gia do Sở giáo dục Đào tạo Hà Nội tổ chức vào các ngày 15,16,17/3. Trong tháng 3, các đội tuyển HSG lớp 9 đã hoàn thành việc chọn loại và chuẩn bị tốt cho kì thi HSG Thành phố sắp tới. Các hoạt động tập thể được triển khai chất lượng, có chiều sâu. Nhà trường đang triển khai bảo dưỡng cơ sở vật chất, đặc biệt là hệ thống điều hòa để tạo môi trường lớp học tốt nhất cho học sinh trước mùa hè khắc nghiệt.

Sau khi nhìn lại những kết quả đã đạt được, nhìn rõ những mặt còn tồn đọng (như vẫn còn hiện tượng nói tục chửi bậy trong học sinh, số học sinh lớp 12 không tham gia đầy đủ các buổi học còn ở mức đáng báo động,..), Nhà giáo Nguyễn Đình Vinh – Phó hiệu trưởng Nhà trường đã đưa ra hướng khắc phục. Thầy đặt niềm tin vào sự cố gắng và nỗ lực, hợp lực của toàn Hội đồng giáo dục trong công tác dạy học và giáo dục học sinh trong tháng 3 tới.

Cũng trong buổi họp, Công đoàn trường và tập thể “phái mạnh” đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1976  năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đây là dịp để cả thế giới tôn vinh vẻ đẹp cũng như khẳng định rõ ràng vai trò của người phụ nữ trong công việc cũng như trong cuộc sống, cũng là dịp để “phái mạnh” trao yêu thương đến những nữ đồng nghiệp, những người phụ nữ làm thi vị cho cuộc sống.

Nhà giáo Hồ Quốc Việt đã có lời chúc gửi tới các nữ cán bộ, giáo viên và nhân viên trong toàn trường bằng bài phát biểu giản dị mà chân thành, xúc động. Thầy khẳng định: “Chúng tôi tin chắc một điều rằng: Phái đẹp sinh ra là để được yêu, phụ nữ sinh ra là để được yêu”. Đồng thời, với giọng nói ấm áp và tràn đầy yêu thương, trân trọng, thầy giáo chia sẻ mong ước rằng một năm sẽ có “1 ngày là của đàn ông và 364 ngày là của phụ nữ”, nhưng dường như lại giật mình nhận raCó lẽ mong ước của chúng tôi khó mà thực hiện được vì ngày nào chúng tôi cũng muốn nâng niu, trân trọng những người phụ nữ.”. Mong ước có chút vụng về nhưng vô cùng chân thành và chính đáng của phải mạnh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã khiến chị em bật cười và hưởng ứng bằng tràng pháo tay nồng nhiệt.

Cả hội trường lắng lại nghe thầy giáo gửi tặng bài thơ đầy ý nghĩa của cố thi sĩ đa tài Lưu Quang Vũ – bài thơ “Và anh tồn tại”:

Khi những điều giả dối vây quanh

Bàn tay ấy chở che và gìn giữ

Biết ơn em, em từ miền gió cát

Về với anh, bông cúc nhỏ hoa vàng

Anh thành người có ích cũng nhờ em

Anh biết sống vững vàng không sợ hãi

Như những nhà vườn, như người dệt vải 

Ngày của đời thường thành ngày-ở-bên-em 

…Ai biết ngày mai sẽ có những gì 

Người đổi thay, năm tháng cũng qua đi 

Giữa thế giới mong manh và biến đổi 

"Anh yêu em và anh tồn tại" 

Bài thơ chính là tiếng lòng của phái mạnh nói chung và các thầy giáo trường THPT Chuyên Hà Nội nói riêng gửi tới các chị em, với sự biết ơn và tình yêu thương chân thành.

Một số hình ảnh của buổi lễ kỉ niệm:

Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3, Ban biên tập Web xin gửi lời chúc tới tất cả phụ nữ nói chung và các cán bộ, giáo viên, công nhân viên và nữ sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam nói riêng lời chúc mừng tốt đẹp nhất! Chúc cho tất cả phụ nữ ngày càng xinh đẹp và thành công trong cuộc sống! 

Phạm Hà My

(Ảnh: Ban biên tập Web HN - AMS)