The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Học sinh hào hứng trở lại trường sau Tết

Post by: webams | 22/02/2018 | 5523 reads

Ngày 21-2, hơn 1,8 triệu học sinh các cấp học trên địa bàn TP Hà Nội đã đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất năm 2018. Theo báo cáo từ các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, trong thời gian nghỉ Tết, các trường học đã duy trì lịch trực theo quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; không có đơn vị nào để xảy ra mất cắp, cháy nổ hoặc các sự cố đáng tiếc; chưa phát hiện có học sinh vi phạm quy định pháp luật... 

Ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, lãnh đạo các phòng giáo dục và đào tạo đã kiểm tra đột xuất công tác dạy học và sinh hoạt tại các nhà trường. Theo ghi nhận, với học sinh từ cấp THCS trở lên, các em dễ dàng bắt nhịp lại với việc sinh hoạt và học tập; với các bé mầm non và tiểu học, các thầy, cô giáo có phần vất vả hơn. Giờ học đầu tiên tại tất cả các trường diễn ra trong không khí nghiêm túc, nhẹ nhàng và đúng giờ quy định. Tiết sinh hoạt 15 phút đầu giờ được dành để các thành viên trong lớp cùng chia sẻ niềm vui sau kỳ nghỉ. HS lắng nghe giáo viên chủ nhiệm gửi gắm kỳ vọng, mong mỏi vào lời chúc năm mới. 
Ngay buổi học đầu tiên của năm Mậu Tuất 2018, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Sở đã tổ chức các đoàn công tác đến một số trường để chúc mừng năm mới, đồng thời kiểm tra việc thực hiện nền nếp dạy học. “Qua khảo sát cho thấy tinh thần nghiêm túc của các trường từ buổi học đầu tiên (ngày mùng 6 tháng Giêng). Để đảm bảo không khí học tập trở lại bình thường, chúng tôi yêu cầu phòng GD&ĐT các quận, huyện, nhà trường kiểm tra nền nếp trường, lớp ngay từ ngày 21/2. Đồng thời khuyến khích các trường, thay vì dành thời gian chữa bài tập trong Tết, giáo viên có thể dành thêm thời gian tạo không khí vui vẻ, giúp HS bắt nhịp ngay vào lịch học”. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường học nhanh chóng ổn định nền nếp, đồng thời tổ chức dạy học theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2017-2018.

Tổng hợp