The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Sơ kết học kì I năm học 2017-2018 của Hội đồng giáo dục Nhà trường

Post by: webams | 18/01/2018 | 3835 reads

 Sáng ngày 17/1/2018, tại Hội trường 700 chỗ, Hội đồng Giáo dục trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam đã diễn ra cuộc họp tổng kết những kết quả đạt được trong học kì I vừa qua và đề xuất những phương hướng cho các hoạt động giáo dục ở Học kì II năm học 2017-2018.

Hội nghị Sơ kết học kì I có sự tham gia của Ban giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo và nhân viên trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Tại cuộc họp, Nhà giáo Lê Thị Oanh- Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường tổng kết và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ dạy học của học kì I vừa qua.

Năm học 2017 – 2018 là năm tiếp tục được triển khai thực hiện hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, trên cơ sở hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD Hà Nội, thầy và trò trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam đã quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ Giáo dục THPT và bước đầu gặt hái được những thành tích nổi bật trong hoạt động dạy và học.

Nhà giáo Bùi Văn Phúc - Phó hiệu trưởng Nhà trường trao phần thưởng cho các thầy cô đạt giải trong kì thi Giáo viên giỏi các cấp

Hội thi Giáo viên giỏi cấp THCS và THPT các cấp đã ghi nhận kết quả cao của các tập thể và các cá nhân thầy giáo, cô giáo trẻ ở các tổ chuyên môn Vật lý, Ngữ văn, Hóa học, Sinh Thể. Giáo viên tham dự thi đã thể hiện sự cố gắng và quyết tâm cao, thể hiện được lực năng sư phạm, trình độ chuyên môn. Các tiết dạy đã thể hiện đổi mới phương pháp dạy học vận dụng  sáng tạo, linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực, tích hợp liên môn, giáo dục kỹ năng sống. Học sinh được tham gia vào các hoạt động học tập tích cực, học đi đôi với hành khiến giờ học đạt hiệu quả cao. Kết quả đạt được như sau:

-  Khối THPT cụm Thanh Xuân – Cầu Giấy:

+ Nhà giáo Trần Thị An đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi mônVật lý.

+ Nhà giáo Đào Nguyễn Thu Hà đạt giải ba giáo viên dạy giỏi môn Hóa học.

+ Nhà giáo Nguyễn Văn Định đạt giải ba giáo viên dạy giỏi môn GDQP.

- Khối THCS cấp Quận:

+ Nhà giáo Vũ Hồng Nhung đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi môn Ngữ văn được dự thi GV giỏi cấp Thành phố.

Mỗi thầy giáo, cô giáo luôn là tấm gương sáng về tình thần học và tự học, cũng là những người định hướng, dẫn dắt học sinh để các em mang lại những tấm huy chương, giải thưởng cao quí và đáng tự hào. Học sinh THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam đã khẳng định giá trị của mình trong các kì thi quốc tế ở các bộ môn Toán học, Vật lý, Sinh học, Tiếng Anh… Kỳ thi Vật lý thiên văn và thiên văn học Quốc tế lần thứ 11 tại Ấn độ, toàn trường đạt 2 huy chương bạc và 2 giải khuyến khích. Thi Khoa học trẻ Quốc tế, 05 học sinh lớp 10 của trường ta được chọn tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ Quốc tế (IJSO) tại Hà lan tháng 12/2017,  đạt 02 huy chương  bạc và 03 huy chương đồng. Cuộc thi Toán học trẻ Quốc tế tại Ấn Độ: 3 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc, 9 Huy chương Đồng, 2 giải Khuyến Khích, 6 cúp Đồng Đội trong đó có 1 cúp Vô địch. Trong kỳ thi HSG thành phố vòng I, Các đội tuyển của trường đã đạt 290 giải thành phố , trong đó có: 32 giải nhất, 116  giải Nhì, 82 giải Ba ,60 giải khuyến khích. Đặc biệt môn Tiếng Anh đạt 9 giải Nhất, môn Toán 4 giải Nhất, môn Lý 4 giải Nhất, môn Hóa học 3 giải Nhất, môn Tin học 3 giải Nhất. Bước vào kỳ thi học sinh giỏi thành phố vòng II, Nhà trường có 100 học sinh được tiếp tục tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, 1 học sinh được vào thẳng vòng thi chọn đội tuyển dự thi Toán Quốc tế. đặc biệt có nhiều đội tuyển chiếm đa số: Pháp (9/15),Anh (18/20) , Lý 16/18, Toán 12/15, môn Hóa 9/15. Kì thi khoa học kỹ thuật  INTEL ISEF cấp Thành phố : đạt  10 giải (trong đó có 03 giải Nhất chung cuộc,  4 giải Nhì chung cuộc, 3 giải Ba chung cuộc, 7 đề tài được tham dự thi cấp Quốc gia. Học kì I vừa qua, Toàn trường có 8 lớp đạt danh hiệu xuất sắc (gồm các lớp 6E, 7E, 8A, 9A, 10 Sinh, 11 Lí 1 , 11 Toán 1, 12 Lý 1), 62 lớp xếp loại tốt;1 lớp xếp loại khá. Các lớp xuất sắc dẫn đầu về hoạt động học tập và rèn luyện cũng đã được biểu dương: học tập ( 6A, 7A, 9D, 10 Toán 1, 10 Anh1, 10 Hóa 2, 11 Hóa 1, 11 Anh 1, 12 Toán 1, 10 Hóa 1, 12 Anh 1); nền nếp (10 Trung, 12 Sử); về hoạt động ngoại khóa (10 Tin, 10 Địa, 10 Toán 2, 12 Địa); về công tác Đoàn, Đội (8C, 8E).

Bên cạnh những thành tích trên, Công tác chủ nhiệm và giáo dục học sinh luôn được chú trọng để thu về nhiều kết quả đáng ghi nhận. Giáo viên chủ nhiệm có kế hoạch, triển khai và tổ chức thực hiện dạy nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội trong các tiết sinh hoạt đầu tuần. Nội dung “Truyền thống trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam” luôn được chú trọng lồng ghép trong các môn học. Hoàn thiện xây dựng “Không gian truyền thống” vào tháng 9 – 2017. Các hoạt động tập thể được triển khai chất lượng, có chiều sâu.

Nhà giáo Dương Tú Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao phần thưởng cho các thầy cô Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Học kì I năm học 2017-2018

Năm học 2017-2018 đã đi qua một nửa chặng đường, những lứa quả đầu mùa chính là những niềm hạnh phúc không dễ đạt được đã ghi nhận những cống hiến bền bỉ của tập thể lãnh đạo, giáo viên, nhân viên cũng như nghị lực và tố chất của học sinh Hà Nội – Amsterdam. Tuy nhiên học kì I vẫn còn những tồn đọng, cần có sự nhìn nhận đúng đắn và có nhưng phương hướng cụ thể để có thể thực hiện xuất sắc mục tiêu năm học. Vẫn còn học sinh chưa hiểu rõ về trách nhiệm của bản thân, vi phạm những nguyên tắc giao tiếp, nguyên tắc sống cơ bản dẫn đến vi phạm nội quy. Ý thức học sinh trong các buổi sinh hoạt tập thể chưa thật nghiêm túc, chưa văn minh. Ban giám hiệu có nhiều trăn trở và đã phối hợp với Các khối trưởng, Nhóm trưởng và GVCN đưa ra những giải pháp kịp thời.

Tại hội nghị, Ban giám hiệu và Công đoàn trường trân trọng tổ chức buổi lễ chia tay Nhà giáo Nguyễn Thanh Bình- GV tổ Toán về nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước. Toàn Hội đồng giáo dục cũng đã ghi nhận cảm ơn thầy đã lựa chọn và cống hiến cho sự nghiệp Giáo dục của Nhà trường, của Đất nước. Trong giây phút xúc động, Nhà giáo Nguyễn Thanh Bình đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Nhà trường và toàn thể giáo viên, nhân viên trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam. Cũng trong hội nghị, thầy giáo Nguyễn Trung Tuân là giáo viên đã từng tham gia phối hợp ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia và thu được nhiều kết quả cao đã trở thành thành viên chính thức tại tổ Toán. Là cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục Hà Nội, trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam luôn chú trọng công tác chuyên môn, thu hút nhân tài để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục Thủ đô và của Quốc gia. Sự góp mặt của thầy giáo Nguyễn Trung Tuân và các thầy cô giáo trong toàn Hội đồng Giáo dục Nhà trường- những tấm gương về trí tuệ, đạo đức, nhân cách cho học sinh noi theo càng khẳng định một niềm tin vững chắc vào sự phát triển bền vững của ngôi trường Chuyên chất lượng cao- niềm tự hào của lãnh đạo và nhân dân thủ đô Hà Nội.

Nhà giáo Hồ Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho các thầy cô Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Học kì I năm học 2017-2018

Cũng trong chương trình,Ban giám hiêu đã trao phần thưởng cho những tập thể và cá nhân xuất sắc trong học kì 1 vừa qua. Việc khen thưởng và động viên các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc kịp thời đã động viên kịp thời góp phần khích lệ các thầy cô tiếp tục cống hiến, xây dựng tập thể vững mạnh. Hội nghị sơ kết học kì I đã kết thúc tốt đẹp, là tiền đề cho những thắng lợi của năm học 2017-2018 tới đây!

                                                     PV: Phạm Hà My