The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2018]: Năm mới và du học sinh

Post by: webams | 31/12/2017 | 7691 reads

Tôi đã ra đi trong những cái ôm đầy nước mắt của bạn bè vào đêm Chung kết Ngày hội anh tài 2017, và trở về khi kì thi học kỳ I vừa trôi qua, cũng trong những cái ôm của bạn bè, và trong những nụ cười thật tươi tắn. Tôi trở về, và cùng Ams đón tết dương lịch.

Chuyển tới Ams vào giữa năm lớp 8 và bay sang Anh Quốc khi năm học lớp 10 vừa kết thúc, tôi không có 4 năm Trung học cơ sở trọn vẹn ở Ams, cũng chẳng đủ 3 năm Trung học phổ thông tròn đầy. Nhưng với tôi, Ams vẫn là nhà, vẫn là nơi tôi luôn nghĩ về sau những chuyến bay dài, là nơi tôi thấy lòng thật bình yên khi trở về. Ở Ams, tôi đã có những tháng ngày vô ưu được là chính mình trong vòng tay bè bạn.


Hà Nội những ngày cuối năm lạnh hơn bình thường với những cơn mưa phùn buốt tới tận xương. Nhưng cái lạnh chẳng thể nào làm vơi đi những háo hức, những chờ mong của tuổi trẻ tôi và các bạn mình mang trong tim. Tôi quyết định về Việt Nam đón tết chứ không ở lại Brighton xinh đẹp cũng vì vậy. Tôi muốn được trải qua thời khắc giao thừa cùng với những người bạn thân yêu, cùng với Ams.

Tôi về với Ams khi kì thi cuối học kỳ vừa kết thúc, khi các bạn tôi đang háo hức đón chào một năm mới với những điều thật mới ở nơi này. Tết của tôi là những người bạn đã đồng hành cùng tôi suốt một năm lớp 10 nhiều bỡ ngỡ. Tết của tôi là khoảnh khắc được sum vầy bên người thân, là những lời chúc may mắn trao nhau trong phút giây đầu tiên của năm mới. Tết của tôi chỉ trọn vẹn khi được ở Ams, ở bên những người bạn tôi hằng mong nhớ khi xa nhà.

Ở bên nhau, đây là cách tôi chọn để đón chào một năm mới. Chẳng mấy chốc nữa chúng tôi sẽ mỗi người một phương, người vì việc học, người vì việc làm, người vì việc gia đình mà không thể gặp nhau đầy đủ nữa. Vậy nên thời khắc chúng tôi ở bên nhau lại càng quý giá hơn, nhất là khi chúng tôi cùng nhau tạm biệt một năm cũ với những điều không may mắn để chào mừng một sự khởi đầu mới với biết bao chờ mong.

Năm 2018 đến cũng là lúc tôi sắp phải nói lời chia tay với Ams và với những người bạn thân thiết nơi này để tiếp tục hành trình du học của mình. Rồi tôi sẽ sải cánh bay thật cao và thật xa. Tôi sẽ ngẩng cao đầu và chinh phục những vùng đất mới. Sau tất cả, tôi sẽ lại trở về nơi đây. Và Ams sẽ mãi mở rộng cánh cửa chào đón tôi, trao cho tôi những cái ôm thật chặt. Tôi rời đi trong vòng tay lưu luyến của Ams, và sẽ trở về trong vòng tay đầy yêu thương và trìu mến.

Năm 2018 đã đến rất gần rồi. Mong rằng tất cả mọi người, đặc biệt là những người bạn yêu quý của tôi, sẽ có một khởi đầu thật thuận lợi, sẽ luôn vui vẻ và hạnh phúc. Dù đi tới chân trời nào, tôi cũng sẽ ghi nhớ câu nói này: “Once Amser, Forever Amser”. Những kỉ niệm ở Ams mãi mãi ở trong trái tim tôi, và cùng tôi đi khắp năm châu bốn bể.

PV: Nguyễn Linh Chi - Văn 1619

Ảnh: Ở Ams