The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt nhiều giải cao trong cuộc thi HASEF 2017

Post by: webams | 02/12/2017 | 3253 reads

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học Hà Nội (HASEF) lần thứ 7, năm học 2017 – 2018 diễn ra trong 2 ngày 30/11 và 1/12 tại trường THPT Chu Văn An quy tụ 80 đề tài khoa học tiêu biểu của học sinh các trường THCS, THPT, được chọn lựa từ hơn 300 đề tài từ khắp các trường gửi về Ban tổ chức. Năm nay, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có nhiều đề tài xuất sắc được chọn lựa tham gia thi đấu. Kết quả, đội tuyển Intel Isef của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 3 giải Ba. Tất cả các đề tài được giải Nhất và giải Nhì sẽ được bước tiếp vào vòng thi Quốc gia.

Văn nghệ khai mạc cuộc thi

Thực hiện chủ trương tạo cơ hội cho học sinh thực hiện nghiên cứu khoa học, công nghệ, kĩ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống, từ năm học 2011 – 2012, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức cuộc thi Nghiên cứu khoa học học kỹ thuật dành cho học sinh trung học. Qua 6 lần tổ chức, hội thi thực sự mang lại ý nghĩa lớn, là nơi khơi nguồn cho nhiều sáng tạo khoa học, kỹ thuật. Liên tục trong nhiều năm liền, học sinh Hà Nội đạt được giải cao trong kỳ thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế.


Học sinh trường THPT chuyên Hà Nội  - Amsterdam giới thiệu về trường và đề tài nghiên cứu

Ngày 24/12/2016, ngay sau khi cuộc thi Hasef lần thứ 6 kết thúc, Sở GD&ĐT đã phát động cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học lần thứ 7. Đến ngày 30/10/2017, Ban tổ chức đã nhận được 325 đề tài đăng ký dự thi từ các trường THCS, THPT.

Màn ra mắt của các học sinh có đề tài nghiên cứu được dự thi cấp Thành phố

Sau vòng chấm loại, 80 đề tài của 153 tác giả đã được lựa chọn tham dự cuộc thi cấp Thành phố với những mối quan tâm của các em về Môi trường, Khoa học xã hội và hành vi, Hóa sinh, Y Sinh học và khoa học sức khỏe… Trong đó có 25 đề tài của học sinh các trường THCS, 55 đề tài của học sinh các trường THPT. 

Nhà giáo Bùi Văn Phúc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và cô Nguyễn Thùy Linh - phụ trách nhóm Khoa học cùng các đội thi tại Khu triển lãm sản phẩm sáng tạo 

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, năm nay, số đề tài do học sinh THCS thực hiện gửi về tăng đột biến với 142 đề tài dự sơ khảo, đặc biệt có cả những trường mà điều kiện học tập của các em còn nhiều khó khăn như ở huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức…

Học sinh chăm chút cho sản phẩm của mình

Theo quy định của BTC Hasef lần thứ 7, các đội tuyển có thể tham gia dự thi dưới hình thức cá nhân hay đồng đội thực hiện đề tài nằm trong 20 lĩnh vực nghiên cứu khoa học mà BTC cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế INTEL ISEF quy định. Để bảo đảm tính chất khách quan, khoa học, công bằng, Sở GD&ĐT đã thành lập Ban chỉ đạo trực tiếp điều hành các hoạt động liên quan đến cuộc thi. Sở GD&ĐT cũng đã mời các nhà khoa học, các học giả, các nhà chuyên môn ở các lĩnh vực chuyên ngành tham gia thành phần Ban Giám khảo ở 6 nhóm chấm các đề tài dự thi.

Học sinh giới thiệu đề tài của mình tới thầy cô, bạn bè

Quá trình chấm thi của BGK được thực hiện theo 2 vòng. Chiều và tối 29/11 chấm thi vòng 1, chấm theo lĩnh vực. Từng giám xem xét, nghe tác giả các dự án thuyết trình tại khu vực trưng bày, phỏng vấn các thí sinh có dự án dự thi thuộc lĩnh vực được phân công và cho điểm theo hướng dẫn chấm thi đã được phê duyệt. Các nhóm BGK đánh giá và lựa chọn những đề tài, dự án xuất sắc có điểm cao nhất của từng lĩnh vực vào vòng 2 để chấm toàn cuộc.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu bế mạc cuộc thi

Trong vòng 2, thí sinh tiếp tục trình bày, trả lời câu hỏi phỏng vấn trước BGK. Các thành viên BGK đã cân nhắc kỹ lưỡng, trao đổi thẳng thắn để có được những đánh giá khách quan, chính xác đối với công sức, những đóng góp, phát hiện của mỗi tác giả, nhóm tác giả.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng trao thưởng cho 8 đề tài đoạt giải Nhất

Trong số 80 đề tài dự thi, toàn cuộc có 56 đề tài xuất sắc đã được BTC trao giải và chính thức tham dự cuộc thi cấp quốc gia, trong đó có 8 giải nhất, 19 giải nhì, 29 giải ba. Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã trao thưởng cho 16 tập thể có thành tích xuất sắc.

PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang trao thưởng cho các đề tài đoạt giải Nhì

Phát biểu tại lễ tổng kết cuộc thi, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã biểu dương tinh thần khám phá khoa học, sức sáng tạo của học sinh Thủ đô. Giám đốc Sở đề nhấn mạnh: Cuộc thi khoa học, kỹ thuật Hasef là khởi đầu cho sự nghiệp nghiên cứu của mỗi học sinh. Đề nghị các phòng GD&ĐT, các nhà trường, tổ nhóm chuyên môn, giáo viên và các học sinh đánh giá lại quá trình tổ chức cuộc thi, xem thành công ở điểm gì và còn điều gì hạn chế, từ đó giúp các học sinh xác định lại phương pháp học tập để đạt hiệu quả cao nhất. Các nhà trường, học sinh có đề tài được chọn cử đại diện cho Hà Nội tham gia cuộc thi cấp quốc gia cần tiếp tục hoàn thiện đề tài nghiên cứu, tránh tình trạng chủ quan, hài lòng. Sau cuộc thi, các phòng GD&ĐT, các trường tiếp tục triển khai tốt công tác dạy và học, hướng tới sự phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Làm sao tất cả học sinh vận dụng được kiến thức liên môn để giải quyết các bài toán thực tiễn, vận dụng lý thuyết vào cuộc sống. Đồng thời, các nhà trường, giáo viên và các bậc CMHS ủng hộ và tạo điều kiện cho học sinh tiếp tục phát triển khả năng và niềm say mê nghiên cứu khoa học.

29 đề tài đoạt giải Ba nhận Giấy khen của Sở GD&ĐT Hà Nội

 

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt 3 giải Nhất, 4 giải Nhì và 3 giải Ba 

Trong lễ tổng kết cuộc thi sáng 1/12, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức phát động cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Hà Nội (HASEF) lần thứ VIII, tổ chức vào tháng 11/2018.

Tổng hợp