The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Hà Nội: Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú cho 22 cá nhân

Post by: webams | 21/11/2017 | 4296 reads

Chiều 20/11, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, UBND TP Hà Nội đã tổ chức trọng thể trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú năm 2017 cho 22 nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô. Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng rất vinh dự và vui mừng có 2 Nhà giáo được trao tặng trong lần này là Nhà giáo Bùi Văn Phúc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Nhà giáo Nguyễn Bích Hà - Nguyên tổ trưởng Tổ Hóa.

Tới dự có đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đức Chung - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cùng đại diện các sở, ngành chức năng TP.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, năm 2017, Hà Nội có 31 hồ sơ đề nghị phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú. Đây đều là những nhà giáo ưu tú của các cấp học, ngành học với phẩm chất tốt, lòng tận tụy yêu nghề và năng lực chuyên môn tốt. Qua 3 đợt bình chọn, Chủ tịch nước đã ký quyết định trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân cho 1 giáo viên và danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 21 giáo viên.

Là giáo viên duy nhất được trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, bà Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, sau 50 năm làm nhà giáo của dân, đến năm thứ 51, bà được trở thành nhà giáo của “Nhân dân”. Bà Nguyễn Thị Hiền bày tỏ sự biết ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo TP đã tạo điều kiện cho bà cũng như các thế hệ giáo viên Thủ đô trong suốt những năm qua, đồng thời khẳng định, dù tuổi cao, trong người mang nhiều bệnh tật nhưng bà sẽ luôn quyết tâm sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục trên toàn hệ thống trường Đoàn Thị Điểm, xây dựng trường Đoàn Thị Điểm trở thành trường học chất lượng cao của cả nước khu vực.

Nhà giáo Bùi Văn Phúc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Nhà giáo Nguyễn Bích Hà được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú
Gửi lời chúc mừng đến các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu của Thủ đô trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, việc trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú không chỉ là tin vui với các thầy giáo, cô giáo mà còn là tin vui với toàn thể Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân cũng như ngành giáo dục- đào tạo Thủ đô. Những danh hiệu này là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với ngành giáo dục của Hà Nội.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự khâm phục và biết ơn đối với các thầy giáo, cô giáo đã hết lòng tận tụy, đóng góp cho những thành tích nổi bật của ngành giáo dục Thủ đô những năm qua, đặc biệt là trong năm 2017 và mong các thầy, cô giáo tiếp tục phát huy truyền thống nghề, đưa ngành giáo dục Thủ đô lên một tầm cao mới và đào tạo ra những thế hệ học trò xuất sắc, trở thành những công dân có ích, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước phát triển, hội nhập quốc tế.
Ban biên tập web