The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[Kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11] Cô giáo Nguyễn Thị Thơm: Hà Nội - Amsterdam là một hành trình

Post by: webams | 11/11/2017 | 4033 reads

Một ngày 20/11 đẹp trời với gió và nắng ấm, một ngày tuyệt vời để trao gửi đi yêu thương tới những người mà ta yêu quý. Cô giáo Nguyễn Thị Thơm, cô giáo Vật lí của chúng tôi, là một người luôn nhận được sự cảm mến và ngưỡng mộ từ phía các học trò, bởi trái tim yêu nghề và những bài giảng thú vị. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng ta hãy cùng đến với những lời chia sẻ chân thành của cô Thơm qua bài phỏng vấn sau đây nhé!

PV: Lời đầu tiên con xin được cảm ơn cô vì cô đã dành thời gian tham gia buổi phỏng vấn ạ! Trong muôn vàn những lựa chọn, cô đã chọn Hà Nội – Amstedam là nơi bắt đầu hành trình “đưa đò sang sông” của mình, vậy qua quãng thời gian gắn bó, cô cảm nhận được điều gì về môi trường học tập, về các thầy cô và học sinh ở đây ạ?

Ngay từ những ngày đầu tiên về trường, cô đã biết rằng Hà Nội - Amsterdam là một môi trường học tập rất tốt. Trường có đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ học tập. Đặc biệt, các con còn được tham gia vào rất nhiều hoạt động ngoại khóa như: tham gia những câu lạc bộ mình yêu thích, tham dự các ngày hội, các cuộc thi,... giúp các con phát triển được năng lực bản thân và trưởng thành hơn rất nhiều. Thực sự, cô cảm thấy khâm phục các bạn học sinh trường Amsterdam vì các con rất thông minh, học giỏi, năng động lại có nhiều “tài lẻ”.. Đồng thời, cô cũng ngưỡng mộ rất nhiều thầy cô ở trường. Các thầy cô không chỉ giỏi về chuyên môn, phương pháp giảng dạy mà còn rất đa tài nữa.

Cô giáo Nguyễn Thị Thơm trong ngày chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017 (người thứ hai từ bên phải vào)

PV: Trải qua quãng thời gian làm việc tại nơi đây, chắc hẳn cô có rất nhiều những kỉ niệm đáng nhớ. Cô có thể chia sẻ về kỉ niệm để lại trong cô nhiều ấn tượng nhất không ạ?

Để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, lớp cô chủ nhiệm có tổ chức một buổi liên hoan với những món ăn do tự tay các bạn trong lớp nấu. Ngày hôm ấy diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc: đầu tiên là sự hào hứng lúc chuẩn bị, rồi lại tới tâm trạng lo lắng, lúng túng khi một số chiếc bánh bị cháy, và cuối cùng là niềm vui hân hoan khi các bạn được thưởng thức những món ăn do chính tay mình nấu. Niềm hạnh phúc lớn nhất của cô ngày hôm ấy là nhận được món quà - đĩa bánh có các hình trái tim, hình bông hoa với chan chứa những tình cảm yêu quý, kính trọng mà các bạn dành cho cô.

PV: Các bạn học sinh được học tập dưới sự dạy dỗ của cô đều nói cô là một người rất tài năng, dịu dàng và tình cảm. Cô cảm thấy như thế nào khi nhận được những lời khen đó ạ?

Tài năng thì cô không dám nhận. Thực sự, những năm dạy ở Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, với các tình huống, câu hỏi hay của học sinh, cô rút ra được khá nhiều kinh nghiệm về kiến thức và phương pháp giảng dạy. Cô nghĩ mỗi giáo viên luôn cần học hỏi, trau dồi về chuyên môn, cập nhật thông tin, kiến thức xã hội mới để đáp ứng được nhu cầu học tập không ngừng của học sinh. Còn sự dịu dàng và tình cảm, cô cho rằng đây là một lợi thế của cô và rất nhiều cô giáo khác, giúp cô có thể gần gũi, thấu hiểu các con hơn, từ đó mối quan hệ cô trò sẽ thêm gắn kết, quá trình học tập cũng trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Cô giáo Nguyễn Thị Thơm trong ngày nhận bằng khen “Thủ khoa xuất sắc”

PV: Học sinh ngày nay thường có những suy nghĩ và tâm lý phức tạp của “tuổi mới lớn”. Theo cô, điều gì có thể giúp cho các thầy cô giáo hiểu được học sinh của mình và ngược lại ạ?

Các bạn học sinh cấp 3 khi ở nhà khá là “bướng”. Tuy nhiên, đến lớp các bạn lại thường nghe lời thầy cô, nên vai trò của mỗi giáo viên trong việc kết hợp với gia đình để giáo dục học sinh là rất quan trọng. Cô nghĩ mỗi giáo viên cần có sự quan tâm, gần gũi với học sinh và tâm huyết trong từng bài giảng. Từ đó, học sinh sẽ dần cảm nhận, có ấn tượng tốt về các thầy cô và sẵn sàng chia sẻ nhiều điều với một thái độ cởi mở, chân thành.

Cô giáo Nguyễn Thị Thơm luôn rạng rỡ mỗi ngày lên lớp

PV: Và cuối cùng, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cô muốn dành tặng những lời chúc tốt đẹp gì tới những người thầy cô giáo không ạ?

Nhân ngày 20/11, cô cũng muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy cô – những người lái đò đang miệt mài đưa chuyến đò cập đến bến bờ của tri thức! Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, nhiệt huyết và thành công để tiếp tục cống hiến cho nền giáo dục nước nhà.

PV: Con xin cảm ơn cô vì những chia sẻ vừa rồi ạ!

Nghe những lời chia sẻ của cô, tôi lại càng thêm yêu quý và kính trọng cô hơn nữa. Cô không những là một người thầy giỏi mà cô còn là một người mẹ tận tâm, một người bạn thân thiết với mỗi học sinh. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, con xin chúc cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường trồng người và không ngừng truyền nhiệt huyết của mình qua những bài giảng đầy thú vị.

PV: Thùy Trang – 1720 Văn

Ảnh: Cô giáo Nguyễn Thị Thơm