The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[Mừng ngày 20/10] Cô giáo Lê Thị Trà – Cô giáo trẻ chuyên chở vẻ đẹp cội nguồn dân tộc

Post by: webams | 20/10/2017 | 3247 reads

20/10, ngày tôn vinh Phụ nữ Việt Nam với muôn ngàn yêu thương trao gửi, là sự kính trọng, biết ơn tới người bà, người mẹ tảo tần hay cả là những cô giáo trẻ hăng say đầy nhiệt huyết, đã hết mình cống hiến xây đắp nền tri thức nước nhà. Gặp cô giáo Lê Thị Trà, giáo viên phụ trách giảng dạy môn Lịch sử trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam, chắc chắn ngay từ phút đầu, ai cũng sẽ bị thu hút bởi nụ cười tươi tắn luôn rạng ngời trên môi, cùng với đó là nguồn năng lượng vô hạn mà cô đem tới cho học trò nói riêng và cả những người xung quanh mình. Hãy cùng phóng viên Ams Wide Web tìm hiểu kĩ hơn về cô giáo đặc biệt này nhé!

 

PV: Đầu tiên, cho phép con được gửi tới cô lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất khi đã nhận lời tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Chỉ còn vài ngày nữa thôi là đến 20/10, ngày Phụ nữ Việt Nam, cảm xúc của cô lúc này như thế nào ạ?

Cảm xúc của cô lúc này đương nhiên là rất vui và thoải mái, cũng có chút háo hức đón chờ khi mà ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp tới nên không khí chung quanh cũng nhộn nhịp và tấp nập hơn rất nhiều. Thêm vào đó là cả sự cộng hưởng tuyệt vời của thời tiết thu mát mẻ, dễ chịu nên chắc chắn mùa 20/10 năm nay sẽ rất ý nghĩa và trọn vẹn!

PV: Không phải toán học công thức khô khan, cũng không phải văn chương mềm mại sâu sắc, với nhiều người, Sử học là một bộ môn khá đặc biệt mà cũng thật hiếm khi con người ta từ cuộc sống hiện tại tìm cách đối diện lại với quá khứ lịch sử xa xưa. Cơ duyên nào khiến một cô giáo trẻ như cô lại chọn yêu thích, gắn bó và giảng dạy về môn học này?

Đến với môn Lịch sử là cơ duyên rất tự nhiên khi mà từ những năm học cấp 3, cô được truyền cảm hứng từ chính cô giáo của mình. Nghe nhiều thấy hay, thấy thích rồi yêu lúc nào không biết! Có đam mê rồi nên cô cũng quyết định đào sâu tìm kĩ hơn, từ đó tìm thấy cho mình những điều mới mẻ và hứng thú!

 Cô giáo Lê Thị Trà rạng rỡ trong ngày khai trường.

PV: Với những quan sát và trải nghiệm bản thân trong nghề giáo, cô có suy nghĩ gì về các luồng ý kiến cho rằng: “ Ngày nay, thế hệ trẻ học sinh không còn mặn mà trong việc tìm hiểu về lịch sử thế giới, dân tộc.” ?

Theo cô, mỗi bạn học sinh đều có trong mình những câu hỏi, những thắc mắc muốn tìm hiểu về lịch sử không chỉ dân tộc mà cả trên thế giới. Điều quan trọng ở đây là những tò mò ấy có được giải đáp một cách cuốn hút hay không,  hay chính là cách thức mà thầy cô giáo truyền đạt lại những kiến thức, hiểu biết của mình có gây được hứng thú cho học sinh? Tạo được niềm ham học hỏi, khơi dậy đam mê tìm hiểu là trách nhiệm, cũng là điều tiên quyết của mỗi người thầy muốn trao gửi tới những lớp thế hệ sau.

PV: Có rất nhiều nẻo đường để đi vào trái tim của một người. Với những học trò của mình, cô chọn cách nào? Theo cô, điều trăn trở nhất của người giáo viên khi đứng trên bục giảng là gì?

Theo cô, con đường gần nhất để đi đến trái tim chính là trái tim! Học cách thấu hiểu, sẻ chia và lắng nghe những tâm sự, băn khoăn thắc mắc của lứa tuổi học trò để từ đó tạo dựng nên sự tin tưởng và mối quan hệ thầy trò bền vững. Không chỉ về mặt tâm lý, con đường tình cảm ấy cũng được gửi gắm qua cả những bài giảng, những tâm huyết mà bản thân gửi gắm tới học sinh và cô tin rằng, các bạn học sinh sẽ đều cảm nhận được điều đó.

Điều trăn trở nhất ở không chỉ cô mà cả là các thầy cô giáo dạy lịch sử nói chung chính là làm sao để mang lịch sử văn hoá đến gần hơn với thế hệ trẻ học sinh, để các bạn cảm nhận được giá trị to lớn của việc hiểu biết về cội nguồn quá khứ dân tộc chứ không chỉ học nó như một môn học bắt buộc trong chương trình.

Cô giáo Lê Thị Trà

PV: Cô có lời nào muốn gửi gắm đến toàn thể những cô giáo khác và cả các bạn nữ sinh nhân ngày 20/10 sắp tới không ạ?

Ngày 20/10 sắp tới gần, cô xin chúc cho “một nửa thế giới” luôn xinh đẹp, tràn ngập hạnh phúc và niềm vui!

PV:Con cảm ơn cô về buổi phỏng vấn đầy ý nghĩa ngày hôm nay ạ!

Với tình yêu tràn đầy dành cho bộ môn Lịch sử cùng sự dịu dàng, tâm huyết với học sinh, cô giáo Lê Thị Trà luôn là đoá hoa tươi sáng rực rỡ nhất, hết mình cống hiến hương sắc cho đời hay chính là đem nguồn tri thức vô tận truyền đạt cho lớp lớp thế hệ học trò trong hiện tại và tương lai. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, xin kính chúc cô giáo luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người của mình!

PV: Ngọc Minh – Văn 1619