The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[NHAT 17 - Clip khối chuyên] Khối Lý: Hải Đồ - Gía trị 32 Năm

Post by: webams | 07/09/2017 | 4357 reads

Giữa những âu lo và mệt mỏi của những cuộc chơi, giữa những suy nghĩ tiêu cực và sự chạy đuổi vội vã, Clip Khối Lý bất ngờ mang đến cho mọi người một góc nhìn khác, nhẹ nhàng, trầm lắng, không quá cao siêu, nhưng thật sự khiến ta phải ngẫm nghĩ, soi lại chính mình và thấu hiểu hơn về niềm tự hào mang tên Ngày Hội Anh Tài.

 

(Một cảnh được lấy từ clip khối chuyên 2014)

Nếu ai cũng nghĩ “Hải Đồ” là một cuộc hành trình, thì khối chuyên Lý đưa người xem chạy ngược về với trường Ams cũ, những cánh cổng xanh, bờ tường vàng, rồi lại đuổi theo thời gian tới hiện tại và tương lai để hiểu hơn những giá trị đích thực của 32 năm Hà Nội – Amsterdam.

(Clip khối Lý bao quát hoàn toàn 32 năm Hà Nội Amsterdam)

Đồng thời, khi liên kết một cách khéo léo, thông minh với clip khối chuyên năm 2014, các thành viên hiện tại của khối Lý như muốn tặng lại một món quà cho các thế hệ đi trước, những người đã có công gây dựng những truyền thống, những người đã thương yêu và giữ lửa tinh thần khối để giờ đây nó sáng rực rỡ chói lòa. Một món quà nhỏ, đưa mọi người về với những góc thân thương của Ams (cũ và mới), đưa mọi người đến với những khát khao được trở về Ams ngày nào. Đưa mọi người về với tình thương, những niềm vui bên bạn bè, thầy cô, những kỉ niệm từ rất xa trong kí ức. Sử dụng cốt truyện đều, nhưng không nhàm chán, khối chuyên Lý để lại cho người xem những bài học đắt giá mà phải thật sự suy nghĩ mới có thể thấu hiểu. Cùng với những góc quay đầy ý nghĩa, clip khối Lý ghi dấu vào mỗi lượt view một chút bần thần, một chút ngạc nhiên, rằng mình liệu đã thật sự hiểu rõ tinh thần Ngày Hội Anh Tài là gì hay chưa.

(Một cảnh quay ở trường Ams cũ)

Mỗi một Ngày Hội Anh Tài qua đi, chúng ta lại càng thấm thía hơn những giá trị của thầy cô, bạn bè, của mỗi khối chuyên của mỗi Amsers. Với khối chuyên Lý, những giá trị ấy, không có gì khác, ngoài sự rực cháy của tinh thần khối. Tinh thần khối lấp lánh như những viên kim cương “Adamas” tỏa sáng, tinh thần khối hùng hồn anh dũng như tiếng trống “Drum on “khởi đầu cho tất cả. Những sự nhiệt huyết ấy như những tiếng vang “Clarion” vọng đến muôn đời sau, để lại cho khối Lý niềm tự hào về tình thương, về niềm vui, mà không đâu có được. Nhưng chính cái tinh thần khối ấy, lại được rọi sang soi lấp lánh, bởi ngọn “Hải Đăng” Ams – bến bờ mà Amsers nào đi xa rồi cũng muốn tìm về.

(Cảnh quay kết thúc ý nghĩa nhất và vô cùng ấn tượng của clip)

Nếu Ngày hội Anh tài 2014 đánh dấu một mốc son chói lọi của khối chuyên Lý, bởi mảnh kí ức vỡ òa long lanh về giải kép Most Wanted Class, thì Ngày hội Anh tài 2017 sẽ đưa ta trở về với những bước đường cũ, những miếng ghép quá khứ đầy kỉ niệm để lý giải về một tập thể, dù có sau bao nhiêu thế hệ, bay đến khắp phương trời nhưng vẫn hướng về ánh sang của Ams.

Vì sau tất cả, nếu Ams là ngọn hải đăng soi sáng biển rộng cuộc đời, thì Lý chính là tấm “Hải đồ” nhắc nhở ta về quá khứ, chỉ dẫn ta trong hiện tại và hướng ta tới tương lai phía trước.

PV: Mai Trang – Amser 1017, Lý 2 1417