The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lễ khai giảng năm học 2017-2018: Thầy và trò trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam vui mừng chào đón năm học mới

Post by: webams | 06/09/2017 | 5686 reads

Trong không khí phấn khởi của hàng triệu học sinh, sinh viên trên toàn quốc vào ngày khai trường, sáng ngày 05/09/2017, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2017-2018, khởi đầu cho một năm học mới hứa hẹn gặt hái nhiều thành công.

>> Ảnh Thầy và Trò trường chuyên Hà Nội - Amsterdam vui mừng đón chào năm học mới 2017 - 2018

Khung cảnh buổi lễ khai giảng năm học 2017-2018

Đến dự buổi lể khai giảng năm học 2017-2018, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam vinh dự đón tiếp ông Nguyễn Quang Tuấn – Trưởng phòng tổ chức cán bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; ông Trần Hiếu – Phó Viện trưởng Viện thể thao Việt Nam; bà Nguyễn Thị Bích Vân – Giám đốc Bảo tàng phụ nữ Việt Nam; Đồng chí Bùi Hải Sơn – Phó Tư lệnh, Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đồng chí Lê Xuân Tuyền – Phó Trưởng công an phường Trung Hoà; ông Phạm Nguyên Minh – Trưởng ban đại diện Cha mẹ học sinh trường cùng các đại biểu từ các trường đại học, công ty, trung tâm anh ngữ..., các thầy giáo, cô giáo nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam; Nhà giáo Lê Thị Oanh – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, Nhà giáo Bùi Văn Phúc, Nhà giáo Hồ Quốc Việt, Nhà giáo Nguyễn Đình Vinh, Nhà giáo Dương Tú Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng toàn thể các cán bộ, giáo viên và hơn 3000 học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Những tiết mục văn nghệ mở đầu buổi lễ khai giảng

Học sinh Phạm Nam Khánh - Huy chương Bạc Olympia Toán Quốc tế và học sinh Nguyễn Tuấn Hoàng - thủ khoa môn Toán, thủ khoa kì thi cấp 3 thành phố Hà Nội đã vinh dự kéo cờ trong buổi chào cờ đầu tiên của năm học

Một năm học phấn đầu bền bỉ, nỗ lực trong cả công tác dạy và học của tập thể cán bộ công nhân viên, giáo viên cũng như toàn thể học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã được đền đáp bằng những thành tích vô cùng rực rỡ. Năm học 2016 – 2017, Nhà trường đã mang lại niềm vinh dự cho đất nước bằng 7 Huy chương Vàng Quốc tế, hơn 100 giải thưởng quốc gia từ các bộ môn học thuật đến nghiên cứu khoa học và các lĩnh vực kiến thức toàn diện như trong các cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”, khẳng định vững chắc vị trí tiên phong trong việc đổi mới giáo dục toàn diện, đáp ứng hội nhập quốc tế.

Nhà giáo Lê Thị Oanh phát biểu trong buổi lễ khai giảng

Nhà giáo Bùi Văn Phúc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã thay mặt đọc thư của Chủ tịch nước gửi đến ngành giáo dục nhân dịp năm học mới. Phát biểu trong không khí trang trọng của buổi lễ khai giảng, Nhà giáo Lê Thị Oanh – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: trước vận hội mới, “Tinh giản nội dung và bổ sung chương trình để phát triển năng lực và phẩm chất công dân Việt Nam để đáp ứng thị trường lao động không biên giới là nhiệm vụ then chốt; Nghiên cứu khoa học, học qua trải nghiệm gắn liền với thực tế đời sống xã hội là ưu tiên hàng đầu; Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và phẩm chất chính trị của đội ngũ nhà giáo để đáp ứng đặc thù học sinh chuyên thủ đô sẽ được Nhà trường chú trọng.” Nhà giáo Lê Thị Oanh đề cao đóng góp quan trọng của các thầy giáo, cô giáo – những người luôn bền bỉ và kiên trì cống hiến cho sự nghiệp “Trồng người” đầy cao quý. “Sẽ có nhiều áp lực, không ít thách thức và khó tránh khỏi khó khăn nhưng đó mới chính là cơ hội để nhà giáo chúng ta khẳng định vị thế và bản sắc của Hà Nội – Amsterdam trong đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế sâu và rộng như hiện nay.”

Các bạn học sinh trong ngày khai trường

Với các em học sinh, “Nỗ lực đạt thành tích cao hơn trong học tập là thể hiện trách nhiệm của các em đối với niềm tự hào, niềm tin của người dân thủ đô Hà Nội… Truyền thống học giỏi, sống đẹp được tạo nên từ nỗ lực không mệt mỏi của nhiều thế hệ thầy trò sẽ được các em tiếp nối bằng nhiều hành động thiết thực trong năm học 2017-2018 để Hà Nội – Amsterdam của chúng ta mãi xứng đáng là nơi đào tạo nhân tài, nguồn nhân lực trọng yếu cho đất nước.” Nhà trường, đội ngũ sư phạm cùng gia đình sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh có cơ hội phát triển bản thân mình.

Tại buổi lễ khai giảng, các thầy cô giáo lãnh đội cũng như các em học sinh đạt thành tích xuất sắc tại các kì thi Quốc tế đã được nhận phần thưởng từ các cấp lãnh đạo Nhà trường. Chính những tấm Huy chương danh giá đó đã góp phần khẳng định tên tuổi và năng lực của Hà Nội – Amsterdam với toàn thế giới.


Trao thưởng cho các thầy cô giáo lãnh đội và học sinh đạt đạt thành tích xuất sắc tại các kì thi Quốc tế

Kết thúc buổi lễ, Nhà giáo Lê Thị Oanh đã đại diện đánh tiếng trống khai trường, mở đầu cho một năm học mới với nhiều thành công đang đón đợi.

Nhà giáo Lê Thị Oanh đánh tiếng trống khai trường

Những chùm bóng bay mang theo biết bao ước vọng

Sau lễ khai giảng, các đại biểu cùng học sinh khối 10 đã cùng nhau lên tham quan Không gian truyền thống – công trình đại diện cho hình ảnh một trường Ams hiện đại, chuyên nghiệp, luôn vươn tới đỉnh cao với những khát vọng không bao giờ tắt. Chỉ trong hơn một năm, qua rất nhiều cuộc làm việc, thảo luận giữa Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, các chuyên gia đến từ bảo tàng Quaibranly (Pháp) với Ban Giám hiệu, giáo viên nhà trường, các ý tưởng của 3 mảng công việc là xây dựng nội dung trưng bày, thiết kế cơ sở và thiết kế đồ họa ngày càng được sáng rõ. Từ đó, công trình được hoàn thành bao gồm các mảng trưng bày với cách bố trí nhiều hình ảnh to nhỏ, có tính chất nhấn nhá với kích thước khác nhau xen kẽ với các tủ trưng bày, các ngăn kéo đựng hiện vật cùng các màn hình chiếu hiện đại đã tạo nên tạo nên nét độc đáo cho không gian tổng thể.


Mỗi bức ảnh được trưng bày đều là dấu mốc ghi lại quá trình xây dựng và phát triển hơn 30 năm đầy tự hào của Hà Nội – Amsterdam. Từ những chiếc cúp vàng đầy danh giá, những bằng khen của lãnh đạo các cấp cho đến những điều nhỏ nhoi như một quyển kỉ yếu, một cuốn sổ giáo viên… đều trở thành những hiện thân quý giá của cả một hành trình dài được lưu giữ lại nơi đây.

Vậy là một năm học mới lại bắt đầu, những thách thức mới, thử thách mới đang đợi thầy và trò của Hà Nội – Amsterdam chinh phục, gìn giữ và làm rạng danh hơn nữa tên tuổi đầy tự hào suốt hơn 30 năm qua. Những chùm bóng bay mang ước vọng sẽ đưa giấc mơ của các Amser bay cao hơn, xa hơn, để rồi tất cả cùng cố gắng trau dồi, rèn luyện hơn nữa, nắm giữ vai trò xây dựng và phát triển đất nước trong tương lai ngày một tươi đẹp, văn minh.

PV: Kim Chi – Văn 1619

Ảnh: Vũ Ngọc – Văn 1619

Ams Media