The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Hoạt động kỉ niệm chào mừng 72 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân Dân Việt Nam và 27 năm Ngày Quốc phòng toàn dân

Post by: webams | 22/12/2016 | 3082 reads

Sáng ngày 21/12/2016 vừa qua, Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam đã long trọng tổ chức buổi lễ chào mừng kỉ niệm 72 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2016) và 27 năm Ngày Quốc phòng Toàn dân. Với sự tham dự của Ban Giám Hiệu nhà trường, Ban Chấp Hành công đoàn và đặc biệt là những cựu chiến binh đồng thời cũng là các thầy cô giáo đã và đang công tác tại trường, buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí gần gũi và ấm áp.

Mở buổi lễ là những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ chính các thầy cô giáo của Nhà trường. Những giai điệu hào hùng vang lên thiết tha, sâu lắng, chan chứa niềm tự hào về đất nước quê hương, gợi về những trang sử vẻ vang trong cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc.


Ca khúc Trường Sơn Đông Tường Sơn Tây đem lại cho cả hội trường một bầu không khí sâu lắng, thiết tha

Tiếp theo chương trình, Nhà giáo Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã có những lời tâm sự gần gũi và chân thành, gửi gắm tình cảm và sự trân trọng của mình đến những người cựu chiến binh, cựu giáo chức nhân sự kiện kỉ niệm 72 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.


 Nhà giáo Lê Thị Oanh ca ngợi hình ảnh những người lính anh hùng thuộc thế hệ đi trước, với tấm gương bất khuất về ý chí, mạnh mẽ về tinh thần cùng tình yêu bất diệt dành cho Tổ quốc. Chính những phẩm chất tốt đẹp ấy đã tôi luyện nên tinh thần chiến đấu kiên cường, anh dũng trong những người lính cụ Hồ, để tạo nên những sự hi sinh vĩ đại cho ngày hòa bình của đất nước, ngày thống nhất của dân tộc. Nhà giáo cũng dành những lời động viên, khuyên bảo chân thành và tình cảm đến thế hệ trẻ của hiện tại. Những chủ nhân tương lai cần tỏ lòng biết ơn thành kính với công lao của các bậc tiền nhân dựng nước và giữ nước, khi được sống trong một xã hội văn minh, tiến bộ, độc lập, tự chủ và hòa bình. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên vì thế mà quên đi ý thức trách nhiệm của bản thân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở hiện tại: “Thế hệ trẻ cần phải luôn trau dồi đạo đức, nâng cao nhận thức, trang bị kĩ năng sẵn sàng chiến đấu, được giáo dục về tình yêu và các giá trị cốt lõi của cách mạng Việt Nam. Đó sẽ là nền móng vững chắc cho sự phát triển nhân cách con người, tạo nên những nhà lãnh đạo xuất sắc trong tương lai đưa đất nước phát triển, như mong ước của bác Hồ kính yêu ngày nào”.

Ban giám hiệu nhà trường đã trao tặng những món quà tới những cựu chiến binh là các thầy cô giáo đã và đang công tác tại trường như một một sự tri ân sâu sắc nhất tới những người đã có công với Tổ quốc.

Cũng nhân dịp 27 năm ngày Quốc Phòng Toàn dân, Nhà trường đã điểm lại những dấu ấn đạt được nhiều năm qua trong nhiệm vụ phổ cập kiến thức cơ bản về quốc phòng an ninh tới học sinh của trường. Thành quả tiêu biểu nhất cho những nỗ lực cố gắng của thầy và trò tổ giáo dục - thể chất chính là thành tích của các đội tuyển trường Hà Nội - Amsterdam trong các cuộc thi quốc phòng các cấp. Cụ thể trong năm 2016 này, trường ta giành giải Nhất 6/7 nội dung tại cụm thi quận, nhiều giải cao trong hội thao thành phố… Những thành tích này thêm một lần nữa khẳng định tài năng và công sức của tập thể thầy và trò trường Hà Nội - Amsterdam, giúp trường ta thêm một lần nữa được khẳng định tên tuổi và vị thế với các trường trung học trên toàn địa bàn.

Khép lại buổi lễ, Thầy Trần Đồng Trực - Nguyên Bí thư chi bộ, giáo viên dạy bộ môn Toán đã có đôi lời chia sẻ với tất cả các đồng chí có mặt trong hội trường về kỉ niệm của thầy trong thời gian thầy tham gia quân đội. Những dấu mốc đáng nhớ qua lời kể đầy giản dị của thầy hiện lên vô cùng chân thực, sinh động, mang lại cho cả hội trường nhiều cảm xúc đan xen khi nhớ về một quãng thời gian dẫu nhọc nhằn khó khăn những vẫn vô cùng tự hào và tràn ngập tinh thần lạc quan yêu đời.

Buổi kỉ niệm kết thúc trong niềm vui và sự tự hào của những người tham dự, những người đã từng vào sinh ra tử nơi chiến trường ác liệt và tham gia công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc vững mạnh giàu đẹp như ngày hôm nay. Nụ cười sẽ còn mãi trên môi khi nhắc về kí ức vàng son một thời của dân tộc, và những con người ấy cũng sẽ mãi mãi đi vào lịch sử Việt Nam hiên ngang với tâm thế của những người anh hùng. Cũng nhân ngày 22/12, nhóm phóng viên Website trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam xin được gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến những người chiến sĩ đang ngày đêm cống hiến tuổi trẻ, nhiệt huyết để làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển, vùng trời, vùng đất của đất nước Việt Nam.

                                                                           PV: Trà My - Văn 16-19

                                                (PV ảnh: Diễm Phương - Văn 15-18)