The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chào xuân Bính Thân-Tết nào vui hơn tết đoàn viên

Post by: myph | 07/02/2016 | 3731 reads

“ Xuân đã đến rồi gieo rắc ngàn hồn hoa xuống đời

Vui trong bình minh muôn ngàn chim hót ca mọi nơi”..

Thời khắc mùa xuân Bính Thân sắp đến trong những ngày nắng ấm, phố phường rực rỡ cờ hoa, lòng người ngập tràn niềm vui mới. Vào ngày 3/2/2016 (tức 25 tháng Chạp năm Ất Mùi), được sự quan tâm của Ban giám hiệu, Công đoàn Nhà trường tổ chức buổi Tất niên và chương trình Chào xuân Bính Thân tiễn một năm cũ với nhiều thành công và chào đón năm mới nhiều hứa hẹn. Buổi lễ Tất niên đã đọng lại trong các thế hệ Nhà giáo Hà Nội- Amsterdam những dấu ấn sâu đậm.

Một năm đã qua, mỗi thầy cô luôn nỗ lực không ngừng trong công tác chuyên môn, tận lực tận tâm mang đến cho học trò tri thức khoa học cùng những bài học lớn về tâm hồn: biết chia sẻ yêu thương qua những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Tại buổi lễ Tất niên, thay mặt Ban giám hiệu, nhà giáo Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã gửi lời chúc tết tới toàn Hội đồng giáo dục nhà trường. Trong những cảm xúc bồi hồi trước thềm năm mới, Nhà giáo đã xúc động nhắc lại những trang thành tích rực rỡ đáng ghi nhận trong chặng đường 30 năm trưởng thành và phát triển vừa qua, đồng thời cũng vui mừng trước những thành công bước đầu trong trang mới lịch sử của Hà Nội- Amsterdam. Thành tích của đội tuyển Học sinh giỏi quốc gia đã mang về cho toàn thể hội đồng giáo dục một niềm bất ngờ và tự hào. Nếu như năm 2015  tất cả thành tích của Nhà trường – đặc biệt là thành tích của các Đội tuyển học sinh giỏi là đỉnh cao trong lịch sử 30 năm, thì đến tháng 1 năm 2016, nỗi lo của các thầy cô và học sinh Hà nội – Amsterdam được vỡ òa, dọn đường cho những niềm vui bất ngờ của những thắng lợi mới: Số lượng giải đạt tỉ lệ 85% như 2015 nhưng chất lượng giải vượt bậc. Số lượng giải nhất tăng: Tổ ngoại ngữ đạt 4 giải nhất, Tổ Sinh học 3 giải nhất, Tổ toán ghi dấu thành tích 2 giải nhất đặc biệt lần đầu tiên trong lịch sử thi HSG Quốc gia của Nhà trường cũng như của cả kỳ thi có 1 em học sinh lớp 10 đạt giải nhất. Đội tuyển địa lần đầu tiên trong lịch sử hình thành khối chuyên Địa có giải nhất quốc gia. Số lượng giải nhì, ba và khuyến khích cũng đáng ghi nhận. Các đội tuyển Toán, lý, hóa, sinh đang mong chờ và hi vọng, hứa hẹn tới những vòng thi sau sẽ phát huy được năng lực và niềm tâm huyết, đam mê trên con đường vượt qua bản thân để chiếm lĩnh những thành công mới. Đội tuyển HSG THCS cũng đã thu về những thành tích cao, trong đó đội tuyển Anh- Hóa – Lý vẫn luôn đóng vai trò là mũi nhọn của Nhà trường. Những thành công trên đã lên mầm những niềm vui, niềm hi vọng, là động lực để thầy trò trường HN- Ams kiên trì, bền bỉ và nỗ lực trong thời gian tới để viết tiếp trang sử vàng truyền thống được hun đúc tiếp sau 30 năm.

Tại buổi lễ Tất niên, Hội đồng giáo dục được đón tiếp bà Nguyễn Hải Vân- đại diện Bảo tàng lịch sử Việt Nam về làm việc với Nhà trường về không gian văn hóa truyền thống.

 Ban giám hiệu nhà trường đặc biệt gửi lời chúc mừng trân trọng nhất tới những nhà giáo đã nghỉ hưu; mừng thọ các nhà giáo năm nay vừa tròn 70 và 80 tuổi. Mỗi năm, bằng tấm lòng thơm thảo, Ban giám hiệu và Công đoàn trường đều chuẩn bị những món quà Tết ấm áp gửi đến các Thầy cô là cựu giáo chức các tổ. Năm nay, chúng ta lại tiếp tục gửi tới tận tay các Nhà giáo những món quà ý nghĩa này.

Cựu giáo chức tổ Hành chính

 

 

Cựu giáo chức tổ xã hội

Cựu giáo chức tổ Ngữ văn

 

 Thịt mỡ dưa hành, câu đối đỏ

Cây niêu, tràng pháo, bánh chưng xanh

Những nét đẹp truyền thống khi tết đến xuân về đã hòa vào sức sống của đất trời, tạo nên một mùa xuân rất riêng. Trong không khí xuân ngập tràn, hội đồng giáo dục Nhà trường cùng nhau giao lưu thơ, văn và câu đối Tết. Trong đợt phát động cuộc thi thơ, văn và sáng tác câu đối, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều tác phẩm hay và độc đáo. Các tác giả có những sáng tác đạt giải đã được xướng danh và lên nhận quà lưu niệm của chương trình.

 Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới lại về. Xuân đến mang lại cho ngôi trường một màu sắc mới lạ, đẹp đẽ và hấp dẫn. Phần thi trang phục du xuân đã mang cả mùa xuân của Đất nước, của lòng người đến sân khấu chương trình “chào xuân 2016”.

 

Chương trình Xổ số may mắn khép lại buổi lễ trong niềm vui, sự hào hứng của toàn Hội đồng giáo dục nhà trường. Trong khuôn khổ của chuỗi chương trình chào xuân Bính Thân 2016, Công đoàn nhà trường sẽ tổ chức buổi du xuân vào ngày mùng 6 Tết âm lịch. Kính mời các thầy cô giáo tham dự.

Nhìn lại năm Ất Mùi, một năm đầy biến động với những khó khăn và những thành công ghi dấu ấn quan trọng trong tâm trí, hướng về một năm mới Bính Thân đầy hứng khởi, mỗi thành viên HN- Amsterdam luôn tự hào vì mình đã đang và luôn được tiếp ngọn lửa của lòng nhiệt huyệt, của sự kiên trì và phấn đấu cho sự tồn tại, phát triển của Ngôi trường. Xin kính chúc các thế hệ Nhà giáo- những người truyền lửa- người gieo mầm cho những mùa xuân cuộc đời một năm mới An khang, Thịnh vượng.

Bài viết có sử dụng nguồn ảnh từ cô giáo Huỳnh Thị Ái Tâm, thầy Trần Văn Năng. Chân thành cám ơn thầy cô!

Hà My- Ban biên tập web