The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Việt Nam giành 7 Huy chương Olympic Vật lý châu Á

Đưa lên bởi: webams | 12/05/2019 | 371 lượt xem

Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết cả 8/8 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lý châu Á đều đoạt giải, trong đó có 7 Huy chương và 1 bằng khen.

7/8 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lý châu Á đều giành huy chương

 Olympic Vật lí châu Á lần thứ 20 năm 2019 được tổ chức tại Australia từ ngày 5- 13.5 với sự tham gia của 22 nước và vùng lãnh thổ. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 8 học sinh dự thi. Kết quả, 8/8 thí sinh đoạt giải, trong đó 7 học sinh đều giành huy chương, gồm: 2 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng và 1 bằng khen.

 Cụ thể, 2 Huy chương Bạc thuộc về các học sinh: Trịnh Duy Hiếu, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, và Nguyễn Xuân Ưng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

5 học sinh giành Huy chương Đồng gồm: Nguyễn Xuân Tân, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Lê Việt Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam.

Nguyễn Khánh Linh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa; Trần Xuân Tùng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Asmterdam. Lê Công Minh Hiếu, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Em Lê Quang Huy, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam được tặng bằng khen.

Bộ GD-ĐT cho biết: tại kỳ thi Olympic Vật lí châu Á năm 2019, có 165 thí sinh tham gia; có 87 thí sinh đoạt giải (chiếm 52,72%); gồm 9 Huy chương Vàng; 16 Huy chương Bạc; 33 Huy chương Đồng và 29 bằng khen. Trong đó, đội tuyển quốc gia Việt Nam đạt 8/8 giải.

Nếu xét thành tích của các đoàn qua số huy chương vàng và huy chương bạc, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 5, đứng sau Trung Quốc, Nga, Israel và Đài Loan. Kết quả này tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nói chung và chất lượng của công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi của Việt Nam nói riêng.

 

Theo báo Thanh niên