The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

CÔ PHAN HỒNG ANH – BÔNG HOA HƯỚNG DƯƠNG CỦA KHỐI TOÁN

Đưa lên bởi: myph | 30/05/2015 | 14132 lượt xem

Bài tham dự cuộc thi viết về trường

MS 022

Cô Phan Hồng Anh – Bông hoa Hướng dương của khối toán

Nguyễn Việt Hoàng

Toán 2 (13-16)

Hoa hướng dương là một loài hoa tuyệt đẹp tượng trưng cho niềm tin và khát vọng dám vươn tới những ước mơ. Việc kiên trì theo đuổi và hoàn thành ước mơ trở thành giáo viên giúp cô Phan Hồng Anh được ví như bông hoa Hướng dương của khối chuyên Toán. Có lẽ hầu hết các bạn học sinh trường Hà Nội Amsterdam nói riêng và các bạn học sinh Hà Nội nói chung đều biết đến cô – một giáo viên vô cùng xinh đẹp và đầy tài năng.

Cô giáo Phan Hồng Anh (đứng thứ hai từ trái sang) trong ngày 20/11

Với chúng tôi, ấn tượng đầu tiên của những ngày còn lẫm chẫm trở thành những cô - cậu học sinh trung học phổ thông Chuyên Hà Nội- Amsterdam là niềm vui khi được là Amser và sự hào hứng, phấn chấn khi được biết bông hoa duyên dáng, dịu dàng của trường Ams- cô giáo Hồng Anh sẽ là giáo viên chủ nghiệm. Nét tươi tắn, trẻ trung nhưng không kém phần duyên dáng ấy của cô khiến bọn con trai lớp chúng tôi mê mẩn.

Cô khiến chúng tôi ấn tượng ngay từ buổi học đầu tiên

Bạn sẽ cảm thấy mình thật may mắn khi được học trong giờ của cô! Cô luôn đem đến những niềm vui và tiếng cười trong từng tiết học. Đại số vốn là môn khó- khô-khổ nhưng ở những tiết dạy của cô, chúng tôi đã thực sự sống trong một thế giới đầy thú vị của toán học. Những cách giải logic, hay và thú vị, những lời giảng rất cô đọng, súc tích và dễ hiểu; cách đặt vấn đề gây hứng thú- giờ học của cô luôn khiến chúng tôi hào hứng và hăng hái phát biểu.

Trong lớp học có lúc trông cô như một người mẹ ân cần chỉ bảo chúng tôi, có những lúc cô như một người bạn hòa vào những trò đùa tinh nghịch cùng đám học trò. Sự chênh lệch về tuổi không lớn khiến cô có một cái nhìn rất bao dung và tâm lý. Cô hiểu những tâm tư, nguyện vọng, những tình cảm của chúng tôi, là chỗ dựa tinh thần cho các bạn để vượt qua những khó khăn, cũng là người “ cao tay „ và “nhanh nhạy„ trong việc giải quyết những vụ lộn xộn trong lớp.

Sự ân cần dạy dỗ của cô đã giúp chúng tôi trưởng thành lên rất nhiều

Cô chia sẻ: ngay từ khi còn nhỏ, ước mơ của cô là trở thành giáo viên. Và trong suốt 7 năm, việc được học tập- rèn luyện dưới mái trường Ams cũng đã bồi đắp ước mơ tuổi thơ ấy. Cô tin rằng, không chỉ với cô, mà với biết bao thế hệ học sinh của trường, Ams chính là nhà!

Là một cựu học sinh, giờ quay trở về Ams với cương vị giáo viên, những cảm xúc trong cô lúc đó rất khó để miêu tả thành lời, đó là sự kết hợp của niềm vui khi ước mơ bao lâu trở thành hiện thực, và một sự thân quen, xúc động khi trở về nơi mình từng ghi dấu những kỉ niệm.

Một Amser tài năng ngày nào đã trở thành một giáo viên được nhiều học sinh yêu mến

Lớp Toán 2 (13-16) là khóa đầu tiên cô được đứng lớp với vai trò là giáo viên chủ nhiệm. Vì thế cô luôn chịu nhiều sự áp lưc từ nhiều phía, nhưng cô chưa bao giờ than phiền với chúng tôi lần nào. Chúng tôi tự thấy mình may mắn khi được cô làm chủ nghiệm.“Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò„ câu ca dao phù hợp nhất để miêu tả những thành viên của lớp Toán 2 khóa 13-16. Sự nghịch ngợm không có giới hạn của chúng tôi đã từng làm cô buồn rất nhiều lần, nhưng tình cảm của cô dành cho chúng tôi vẫn không hề thay đổi: sự ân cần, nghiêm khắc và bao dung. Cô chia sẻ vơi chúng tôi:  „ Những kỷ niệm cùng với lớp mình, khi thấy các con hăng say học tập, khi các con vui cười liên hoan, hay cả khi rầu rĩ khi bị cô la mắng ... cô đều ghi nhớ như những kỷ niệm đẹp nhất!“

Lớp Toán 2 13-16 cùng cô Hồng Anh

Kỷ niệm của cô- đó là những dấu yêu từ mái trường này. Năm 2010, trường Hà Nội Amsterdam mới chuyển về địa điểm mới, vào thời điểm đó, trong ký ức của cô và các bạn đồng lứa, ngôi trường mình theo học vẫn nằm ở số 1 Nam Cao. Tuy nhiên, khi cô bắt đầu được quay về trường, đứng trên bục giảng của ngôi trường mới trên đường Hoàng Minh Giám, đứng trước bao sự thay đổi, ngôi trường khang trang hơn, tiện nghi hơn, rộng rãi hơn, nhưng có những điều không bao giờ thay đổi, nó cứ bền vững như lời ước hẹn muôn đời. Ams hôm nay vẫn thân thuộc như Ams ngày nào, vẫn là mái nhà cô luôn hạnh phúc và cảm thấy ấm áp, thân quen khi quay về. Chúng tôi tìm thấy ở cô bóng dáng Amser ngày nào- một cô học trò luôn hoài niệm về ngày xưa cũ. Qua những câu chuyện tâm tình của cô, chúng tôi như thấy được hình ảnh của chính mình trong hiện tại và tương lai. Tôi tin rằng với cô và chúng tôi, Ams luôn là nhà!

Qua những câu chuyện của cô, chúng tôi như thấy được hình ảnh của chính mình, và ngược lại, cô cũng thấy chúng tôi trong câu chuyện của cô.

Chúng tôi được nghe những câu chuyện vô cùng ý nghĩa của cô về kỉ niệm với thầy cô giáo cũ. Cô tâm sự mình thật may mắn vì được học những thầy cô vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt, cô sẽ không bao giờ quên được thầy giáo dạy Vật Lý suốt ba năm học cấp ba. Nhờ Thầy, cô đã trở thành một học sinh khá giỏi môn này, quan trọng hơn cả, Thầy đã trao cho cô niềm tin vào bản thân, rằng chỉ cần cố gắng hết sức, thì không gì là không thể làm được. Thầy là người đã vun đắp, nuôi dưỡng ước mơ của cô thành hiện thực, dẫn bước cô trên con đường trở lại mái nhà xưa với tư cách một giáo viên năng động, nhiệt tình. Cô mong muốn bản thân mình sẽ tiếp bước con đường của người thầy đáng kính ngày đó để truyền đi niềm cảm hứng và sức sống mang thương hiệu Hà Nội Amsterdam đến với chúng tôi để một ngày không xa, một người trong chúng tôi sẽ trở thành cầu nối gắn kết các thế hệ Hà Nội Amsterdam lại với nhau.

Các thầy cô chính là những cây cầu kết nối các thế hệ Amser lại với nhau

Hơn một năm được cô chủ nghiệm, tất cả chúng tôi đều có cảm nhận chung: Cô hiểu học sinh như hiểu chính bản thân mình. Cô từng bảo: cô thấy hình bóng mình của quá khứ trong chúng tôi: tinh nghịch, hiếu động, pha chút mộng mơ. Nhưng cô đâu biết rằng chính cô và các thầy cô giáo- những ngọn hải đăng trong trái tim học trò mới chính là người đã truyền cảm hứng và mang truyền thống của một Amser đến với chúng tôi. Qua từng bài giảng, từng câu chuyện, từng dòng tâm sự, cô Hồng Anh thực sự đã mang đến cho chúng tôi tinh thần của một Amser chân chính. Các thầy cô không chỉ chuyền tải cho chúng tôi những kiến thức bổ ích mà còn dựng nên cây cầu kết nối giữa các thế hệ của trường. "Once Amser, forever Amser". Điều cô Hồng Anh luôn mong chính là các thế hệ học sinh sẽ luôn luôn giữ mãi niềm tự hào là một Amser, và phấn đấu trau dồi bản thân để giữ gìn truyền thống, và viết tiếp nên những trang mới của mái trường Hà Nội – Amsterdam thân yêu.